Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàng trăm em nhỏ hóa trang tôm cá vui trung thu, bảo vệ môi trường

Khánh Huy| 11/09/2016 19:14

(HNMO) - Gần 500 em nhỏ cùng hóa thân trong trang phục cá tôm, thần biển, lính hải quân trong buổi diễu hành xe đạp “Em yêu đại dương xanh” tổ chức tại Ecopark nhân dịp Trung thu 2016.


Ngày 11/9, tại khu đô thị Ecopark đã diễn ra chương trình diễu hành xe đạp của gần 500 em nhỏ. Đây là chương trình trung thu bổ ích dành cho trẻ em với mục đích giáo dục tình yêu thiên nhiên cho các em nhỏ.


Với chủ đề "Em yêu đại dương xanh", các em được học thêm về ý thức bảo vệ môi trường, đặc biệt là tài nguyên biển đồng thời vun đắp tình yêu biển đảo quê hương tới đông đảo cộng đồng thông qua góc nhìn đầy thú vị của trẻ thơ.


Thay vì đèn ông sao, đèn kéo quân truyền thống, các em nhỏ được thỏa sức sáng tạo cùng với bố mẹ mình tự tay “biến hóa” những chiếc xe đạp hay xích lô trở thành xe tôm, cua, cá, bạch tuộc ngộ nghĩnh phù hợp với chủ đề tình yêu biển.


Hàng trăm chiếc xe, mỗi chiếc một vẻ không cái nào giống nhau nhưng cùng hướng về chủ đề bảo tình yêu biển đảo và bảo vệ môi trường.


Đây còn là dịp để các em hướng tới biển đảo quê hương, bồi đắp tình yêu đất nước bằng việc khoác lên các trang phục cờ đỏ sao vàng rực rỡ, đóng vai thành các chú lính thủy hay hóa thân vào vai chú công an, bộ đội.


Để có được một chiếc xe trang trí ưng ý, các em cùng cha mẹ phải bỏ ra từ 1 tới 2 ngày, có những chiếc cầu kỳ cần tới cả tuần lễ.


Em Nguyễn Quang Minh Hiếu (9 tuổi – trường tiểu học Đoàn Thị Điểm Ecopark) cho biết đã mất 5 ngày cùng với bố trang trí xe hình chiếc thuyền. "Em có mơ ước trở thành chiến sỹ cảnh sát biển bảo vệ bình yên cho tổ quốc nên từ khi có chương trình em đã muốn trang trí như vậy". Chiếc xe của Hiếu cũng đạt giải trang trí sáng tạo và ấn tượng trong buổi diễu hành.


Em yêu đại dương xanh là một món quà thiết thực và có ý nghĩa lớn dành cho các em nhỏ nhân dịp tết trung thu này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm em nhỏ hóa trang tôm cá vui trung thu, bảo vệ môi trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.