Doanh nghiệp

Hàng tồn đọng quá 30 ngày tại cảng ở Pakistan sẽ bị bán đấu giá

Lam Giang 03/07/2023 - 12:48

Các lô hàng nhập khẩu tồn đọng trong cảng quá thời hạn 30 ngày sẽ bị Hải quan Pakistan đưa vào danh sách tịch thu bán đấu giá.

xk_hang-3.7.jpg
Ảnh minh họa: Internet

Thương vụ Việt Nam tại Pakistan hôm nay (3-7) vừa phát đi cảnh báo đối với các doanh nghiệp khi xuất khẩu sang Pakistan.

Cụ thể, theo Thương vụ Việt Nam tại Pakistan, hiện nay tại Pakistan vẫn rất khó khăn trong thanh toán quốc tế. Vì vậy, nhiều doanh nghiệp nhập khẩu Pakistan không thể mua được ngoại tệ để thanh toán cho doanh nghiệp xuất khẩu, dẫn đến các lô hàng nhập khẩu bị tồn đọng tại cảng Karachi quá thời gian quy định. Việc này khiến phát sinh chi phí và tiền phạt của cảng và hãng tàu, đồng thời bị Hải quan Pakistan tịch thu bán đấu giá.

Thương vụ Việt Nam tại Pakistan cho biết, Hải quan Pakistan quy định, tất cả lô hàng nhập khẩu tồn đọng trong cảng quá thời hạn 30 ngày sẽ bị đưa vào danh sách tịch thu bán đấu giá.

Do đó Thương vụ Việt Nam tại Pakistan khuyến nghị, tất cả doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hàng sang Pakistan lưu ý đối với các lô hàng bị chậm thanh toán, đặc biệt là quá thời hạn 30 ngày kể từ thời điểm hàng đến cảng Karachi, cần báo cho Thương vụ Việt Nam tại Pakistan để phối hợp xử lý, không để phát sinh chi phí, tiền phạt và bị Hải quan Pakistan tịch thu bán đấu giá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng tồn đọng quá 30 ngày tại cảng ở Pakistan sẽ bị bán đấu giá

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.