Phòng cháy chữa cháy

Hàng nghìn học sinh, sinh viên Hà Nội được trải nghiệm kỹ năng chữa cháy

Chu Dũng 07/10/2023 - 14:38

Sáng 7-10, Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Bộ Công an phối hợp với Công an thành phố Hà Nội tổ chức hoạt động trải nghiệm kỹ năng PCCC&CNCH cho người dân và học sinh, sinh viên Thủ đô.

97976a894375972bce64.jpeg
Đông đảo học sinh, sinh viên tham gia trải nghiệm PCCC&CNCH.

Hoạt động được tổ chức tại 2 địa điểm: Sân ngoài trời trụ sở Cục Cảnh sát PCCC&CNCH (số 1 phố Vũ Hữu, quận Thanh Xuân) và khu vực trước cổng Công viên Thống Nhất (thuộc tuyến phố đi bộ Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng).

Tại trụ sở Cục Cảnh sát PCCC&CNCH, dù trời có mưa nhưng nhiều gia đình vẫn đưa con em tới tham gia trải nghiệm.

Các học sinh được tìm hiểu về các trang thiết bị, phương tiện chữa cháy và CNCH; mô hình tổ liên gia an toàn PCCC, mô hình điểm chữa cháy công cộng đang được triển khai trên địa bàn thành phố…

Đáng lưu ý, các em được trải nghiệm thực tế hoạt động thoát nạn bằng dây thả chậm, xe thang, chữa cháy, thực hành di chuyển, trải vòi chữa cháy, phun nước tiêu điểm, thoát nạn trong không gian hạn chế và hướng dẫn kỹ thuật sơ cứu ban đầu cho người bị nạn.

d5cff2d2db2e0f70563f.jpeg
9ce6befb970743591a16.jpeg
Một số hoạt động trải nghiệm thực tiễn của người tham gia.

Đại tá Nguyễn Minh Khương, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC&CNCH cho biết, trong vòng 2 giờ, đã có khoảng 2.000 người tham dự tại trụ sở Cục.

Theo Đại tá Nguyễn Minh Khương, đây là một hoạt động hết sức ý nghĩa, giúp các học sinh, sinh viên, người dân trên địa bàn Thủ đô được trải nghiệm những phương án thực tế cũng như được trang bị thêm các kiến thức, kỹ năng PCCC&CNCH phù hợp để về trao đổi, hướng dẫn cho người thân trong gia đình.

Qua đó, mọi người cùng chủ động xử lý tình huống và thoát nạn an toàn; chữa cháy, dập cháy và giảm thiểu nguy cơ xuất hiện cháy cũng như thiệt hại về cháy gây ra.

Sự kiện kéo dài đến hết ngày mai (8-10).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng nghìn học sinh, sinh viên Hà Nội được trải nghiệm kỹ năng chữa cháy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.