Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hãng hàng không quốc tế Myanmar mở đường bay tới Nội Bài

Tuấn Lương| 19/09/2022 20:31

(HNMO) - Chiều nay (19-9), Hãng hàng không Myanmar Airways International (MAI) bắt đầu khai thác chuyến bay đầu tiên từ Yangon đến Việt Nam qua Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài chia vui với tổ bay vừa thực hiện an toàn chuyến bay đầu tiên Yangon - Hà Nội.

Theo đó, vào lúc 16h20 ngày 19-9, chuyến bay mang số hiệu 8M450 của MAI khởi hành từ Yangon đã hạ cánh tại sân bay Nội Bài, chính thức khai trương đường bay quốc tế thương mại thường lệ Yangon - Hà Nội.

Đường bay Yangon - Hà Nội được MAI khai thác với tần suất 2 chuyến khứ hồi mỗi tuần, thời gian bay từ Yangon đến Hà Nội khoảng 2 giờ. Theo kế hoạch, từ ngày 22-9, hãng sẽ tiếp tục khai thác đường bay Yangon - thành phố Hồ Chí Minh với tần suất 1 chuyến khứ hồi mỗi tuần.

Myanmar Airways International được thành lập vào năm 1993, là một hãng hàng không quốc tế hoạt động tại Myanmar. Đây là một trong ba hãng hàng không quốc tế mới mở đường bay thường lệ tới Hà Nội sau 2 năm ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, đánh dấu quá trình phục hồi các chuyến bay quốc tế tại sân bay Nội Bài (trước đó các hãng hàng không như Cambodia Angkor Air, Thai Smile Airways đã mở đường bay tới Hà Nội).

Với sự góp mặt của MAI, tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài hiện có tổng số 57 hãng hàng không quốc tế và nội địa (bao gồm cả các hãng chở khách và chở hàng) được Cục Hàng không Việt Nam cấp phép hoạt động, kết nối Thủ đô Hà Nội với 60 điểm đến quốc tế (45 điểm đến hành khách và 15 điểm đến hàng hóa) và 17 điểm đến nội địa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hãng hàng không quốc tế Myanmar mở đường bay tới Nội Bài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.