Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàng chục nghìn người dân tại Mỹ bị mất nước do vỡ đường ống

Phương Quỳnh| 30/12/2022 07:18

(HNM) - Ngày 29-12, hàng chục nghìn cư dân ở thành phố Jackson, thủ phủ của bang Mississippi, miền Nam nước Mỹ, đã bị mất nước sinh hoạt sau khi các đường ống dẫn nước tại đây bị vỡ.

Đây là cuộc khủng hoảng nước lớn thứ ba trong vòng chưa đầy hai năm xảy ra ở thành phố có khoảng 150.000 cư dân này. Nhà chức trách đã ban bố tình trạng khẩn cấp về nước sinh hoạt tại Jackson, đồng thời yêu cầu người dân chỉ uống nước đun sôi để tránh nguy cơ nhiễm bệnh. Hiện lực lượng chức năng đang khẩn trương xác định vị trí của các vết rò rỉ và khắc phục sự cố.

Mùa hè vừa qua, lũ lụt nghiêm trọng đã buộc nhà máy xử lý nước của thành phố này phải đóng cửa, khiến người dân không có nước sạch để sử dụng trong khoảng hai tháng. Những vụ việc này đã làm dấy lên các tranh luận căng thẳng về phân biệt đối xử trong việc tiếp cận cơ sở hạ tầng quan trọng tại Mỹ, trong bối cảnh hầu hết cư dân tại Jackson là người gốc Phi.

Để trấn an người dân, tháng trước, Bộ Tư pháp Mỹ đã bổ nhiệm một quản trị viên giám sát hệ thống nước tại Jackson. Đầu tháng 12, Quốc hội Mỹ cũng phân bổ 600 triệu USD trong quỹ liên bang để cải tạo cơ sở hạ tầng của thành phố. Một số địa điểm phân phối nước sạch cũng đã được thiết lập tại Jackson trong tuần này. Tuy nhiên, người dân địa phương vẫn đang kỳ vọng những giải pháp mang tính bền vững hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng chục nghìn người dân tại Mỹ bị mất nước do vỡ đường ống

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.