Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàng cây trụi lá

Người Xây Dựng| 16/04/2023 07:25

(HNM) - Ngày 2-4, chị Mai ở quận Hai Bà Trưng dừng xe chờ đèn đỏ tại nút giao gầm cầu vượt Đại La - Trường Chinh - Giải Phóng. Đưa mắt quan sát, chị Mai thấy gần chục cây đang trong tình trạng trụi lá, trơ cành. Hàng cây nằm sát ngã tư, trong đoạn phân cách hình tam giác, ngay đầu phố Đại La. Thấy vậy, chị Mai quay sang hỏi một người đàn ông trung niên đang chờ đèn đỏ đứng bên cạnh:

- Bác có biết cây này là cây gì không ạ?

- Cũng chẳng biết gọi là cây gì nữa. Hàng cây sừng sững ở đây cả năm rồi mà chẳng thấy đâm chồi, nảy lộc cô ạ! - người đàn ông đáp.

Kể lại câu chuyện với Người Xây Dựng, chị Mai cho biết Hà Nội sắp bước vào mùa hè, sẽ lại phải chịu những đợt nắng nóng gay gắt. Tuyến phố Đại La vừa được mở rộng, đã hiện đại, sầm uất hơn. Tuy nhiên, khi nhìn hàng cây trơ trụi trên phố, nhiều người dân và những người tham gia giao thông trên tuyến phố này cảm thấy rất ái ngại.

Đề nghị cơ quan quản lý xem xét, đánh giá việc này và nếu đúng có hiện tượng cây đã chết khô thì cần thay thế cây. Qua đó bảo đảm mỹ quan đô thị cũng như mang lại lợi ích cho người dân, môi trường.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hàng cây trụi lá

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.