Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hãng bay Việt đầu tiên tham gia chương trình môi trường của IATA

Tuấn Lương| 22/06/2022 17:31

(HNMO) - Ngày 22-6, Hãng hàng không Bamboo Airways cho biết, vừa cùng Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác về việc tham gia Chương trình đánh giá môi trường do IATA khởi xướng (IEnvA).

IEnvA là chương trình được thiết kế theo một hệ thống tiêu chuẩn chung để đánh giá một cách độc lập, nhằm cải thiện hoạt động quản lý môi trường của một hãng hàng không. Các kế hoạch chi tiết của IEnvA theo giai đoạn sẽ là nền tảng để hãng hàng không tiến tới tính bền vững trong tất cả hoạt động trên không và trên mặt đất.

Bamboo Airways là hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam tiên phong triển khai chương trình đánh giá môi trường uy tín này, áp dụng các tiêu chuẩn của IEnvA trong hoạt động khai thác, bảo dưỡng và vận hành máy bay, cung cấp dịch vụ trên khoang máy bay, cũng như tham gia các hoạt động đào tạo nhân sự và sử dụng dịch vụ tư vấn liên quan đến đánh giá tác động môi trường do IATA cung cấp.

Ông Đặng Tất Thắng, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Bamboo Airways cho biết, trên tiến trình nâng cao hiệu quả khai thác và tuân thủ các giá trị “xanh hóa”, Bamboo Airways đã và đang tiến hành các kế hoạch cải tiến vận hành, đẩy mạnh sáng kiến giảm thiểu tác động tới môi trường mà ngành hàng không đang phải đối mặt.

Nhiều hãng hàng không quốc tế lớn như British Airways, Qatar Airways, Air Canada, Etihad Airways, Turkish Airlines… đã nỗ lực triển khai IEnvA với mục tiêu giải quyết các vấn đề môi trường và cam kết hướng tới phát triển bền vững.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hãng bay Việt đầu tiên tham gia chương trình môi trường của IATA

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.