Thế giới

Hàn Quốc và Nhật Bản nhất trí tăng cường đối phó tội phạm mạng

Quỳnh Dương 21/05/2024 - 14:26

Ngày 21-5, trong cuộc đàm phán song phương, cảnh sát Hàn Quốc và Nhật Bản đã nhất trí tăng cường các nỗ lực chung nhằm hạn chế tội phạm mạng.

3(1).jpg
Tình trạng tội phạm mạng ngày càng gia tăng ở cả Nhật Bản và Hàn Quốc. Ảnh Yonhap

Đây là cuộc đàm phán đầu tiên giữa Tổng ủy viên (Cảnh sát trưởng) Yoon Hee-keun của Cơ quan Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc và người đồng cấp Nhật Bản Yasuhiro Tsuyuki sau 14 năm. Cuộc đàm phán được tổ chức tại trụ sở Cơ quan Cảnh sát quốc gia Nhật Bản ở Thủ đô Tokyo.

Trong cuộc gặp, hai bên thảo luận về việc chuẩn bị các biện pháp chi tiết để hỗ trợ nhóm tư vấn mạng cấp cao mà Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ đã đồng ý thành lập vào năm ngoái nhằm ngăn chặn các mối đe dọa.

Trước tình hình các vụ lừa đảo có tổ chức ngày càng gia tăng ở cả hai quốc gia, 2 cảnh sát trưởng đã xác nhận kế hoạch chia sẻ thông tin và các phương pháp ứng phó. Hai bên đồng ý hợp tác cùng nhau để triệt phá các cơ sở hoạt động tội phạm đã lan sang Đông Nam Á và các khu vực khác, đồng thời chia sẻ các thông tin về an ninh kinh tế, gian lận xuyên biên giới…

Tổng ủy viên Yoon Hee-keun cho biết: “Sự hợp tác mạnh mẽ giữa cảnh sát hai nước sẽ là nguồn sức mạnh chính để đối phó với các mối đe dọa mà họ phải đối mặt”.

Quan chức Nhật Bản bày tỏ kỳ vọng cảnh sát hai nước sẽ đáp ứng các nhiệm vụ chung thông qua hợp tác chặt chẽ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc và Nhật Bản nhất trí tăng cường đối phó tội phạm mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.