Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàn Quốc - Triều Tiên xúc tiến đoàn tụ gia đình ly tán qua cầu truyền hình

Minh Hiếu| 05/03/2019 06:59

(HNM) - Ngày 4-3, dẫn nguồn tin từ Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết, nước này kỳ vọng đạt được kết quả tốt đẹp từ các cuộc thảo luận với giới chức Triều Tiên nhằm mở đường cho các cuộc đoàn tụ gia đình ly tán trong chiến tranh Triều Tiên (1950-1953) qua cầu truyền hình.


Trước đó cùng ngày, một quan chức Hàn Quốc cho biết, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã quyết định miễn trừ các lệnh trừng phạt, cho phép đưa các thiết bị cần thiết đến Triều Tiên nhằm tạo điều kiện để hai miền tổ chức đoàn tụ gia đình ly tán qua cầu truyền hình.

Hình thức đoàn tụ này đã được Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nhất trí đẩy mạnh sau các cam kết đạt được tại Hội nghị Thượng đỉnh liên Triều lần thứ ba hồi tháng 9-2018. Tuần trước, Tổng thống Hàn Quốc cũng tuyên bố sẽ tạo điều kiện tối đa để những gia đình ly tán trong chiến tranh gặp lại người thân.

Dự kiến, quá trình chuẩn bị cho hoạt động này sẽ mất ít nhất một tháng, bao gồm việc trao đổi danh sách đoàn tham gia, nâng cấp và sửa chữa trang thiết bị, bởi lần đoàn tụ gia đình ly tán qua cầu truyền hình gần đây nhất giữa hai miền đã là 12 năm trước.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc - Triều Tiên xúc tiến đoàn tụ gia đình ly tán qua cầu truyền hình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.