Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàn Quốc phạt 4 hãng ô tô Đức vì gian lận về khí thải

Hoàng Linh| 09/02/2023 16:02

(HNMO) - Ngày 9-2, Ủy ban Thương mại Công bằng Hàn Quốc (KFTC) thông báo sẽ xử phạt hành chính tổng hợp 42,3 tỷ won (tương đương 33,48 triệu USD) đối với ba hãng sản xuất ô tô của Đức là Mercedes-Benz, BMW và Volswagen, Audi vì đã thông đồng để gian lận số liệu khí thải của các loại ô tô chạy bằng động cơ diesel.

Ảnh minh hoạ.

Theo KFTC, bốn hãng xe hàng đầu của Đức đã cấu kết với nhau nhằm giảm bớt sự cạnh tranh và hạn chế lựa chọn của người tiêu dùng. Với hành động này, Mercedes-Benz và chi nhánh của hãng tại Hàn Quốc bị phạt 20,7 tỷ won, BMW bị phạt 15,7 tỷ won và Audi bị phạt 6 tỷ won. Riêng Volkswagen không phải nộp phạt vì doanh thu của hãng này không liên quan đến vấn đề trên.

Như vậy, bốn hãng ô tô châu Âu trở thành những cái tên mới nhất bị "chấn chỉnh" vì hành vi sai trái tại Hàn Quốc. Hồi tháng trước, chính quyền xứ Kim chi cũng phạt hãng xe điện Mỹ Tesla 2,85 tỷ won (tương đương 2,2 triệu USD) vì thông báo không trung thực hành trình mỗi lần sạc của xe ở điều kiện nhiệt độ thấp. Theo đó, trong mùa đông lạnh giá, phạm vi hoạt động của các xe Tesla chỉ còn đạt khoảng 50,5% so với mức công bố trên các kênh truyền thông của hãng. 

Năm ngoái, hãng Mercedes-Benz và chi nhánh của hãng này tại Hàn Quốc cũng đã bị phạt 20,2 tỷ won vì quảng cáo sai sự thật liên quan đến lượng khí thải của các loại ô tô du lịch sử dụng nhiên liệu xăng và dầu. 

Trước đó, trong năm 2021, Ủy ban châu Âu (EC) đã xử phạt hành chính Volkswagen và BMW với tổng số tiền 875 triệu euro vì đã thông đồng với nhau để hạn chế việc sử dụng công nghệ làm sạch khí thải mà những hãng này đã phát triển.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc phạt 4 hãng ô tô Đức vì gian lận về khí thải

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.