Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàn Quốc nỗ lực kích cầu du lịch

Thương Nguyệt| 30/03/2023 14:39

(HNMO) - Trong nỗ lực thu hút khách du lịch nước ngoài và thúc đẩy nhu cầu trong nước, Hàn Quốc sẽ tạm thời miễn giấy phép du lịch điện tử và các yêu cầu về quá cảnh đối với du khách từ 22 quốc gia được miễn thị thực.

Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc cho biết, các biện pháp kể trên hướng đến mục tiêu thu hút 10 triệu khách du lịch nước ngoài trong năm 2023 nhằm thúc đẩy chi tiêu và khôi phục nền kinh tế trong bối cảnh suy thoái.

Năm 2019, du khách nước ngoài đến Hàn Quốc đạt mức kỷ lục 17,5 triệu lượt, tạo ra doanh thu du lịch 20,7 tỷ USD. Do những ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch Covid-19, số du khách đến quốc gia này đã giảm mạnh còn 2,5 triệu người trong năm 2020 và 967.000 người vào năm 2021, trước khi tăng lên mức 3,19 triệu người ở năm 2022.

Hàn Quốc thực hiện nhiều biện pháp thu hút khách du lịch nước ngoài. Ảnh: Reuters

Theo Yonhap, công dân từ 22 quốc gia được miễn thị thực sẽ có thể đến Hàn Quốc mà không cần khai báo trên hệ thống Ủy quyền du lịch điện tử Hàn Quốc (K-ETA) nếu họ đến thăm đất nước này với mục đích du lịch hoặc tham gia các sự kiện.

Hàn Quốc cũng có kế hoạch khôi phục miễn thị thực quá cảnh đối với du khách từ 34 quốc gia, bao gồm Mỹ và các nước châu Âu. Công dân từ những quốc gia này có thể ở lại Hàn Quốc tối đa 30 ngày. 

Chính phủ Hàn Quốc sẽ nới lỏng các quy định cấp thị thực cho khách theo đoàn từ Việt Nam, Philippines và Indonesia, đồng thời mở các chương trình thị thực mới cho người nước ngoài có thu nhập cao và người trẻ tuổi.

Số chuyến bay quốc tế cũng sẽ được khôi phục bằng mức trước đại dịch. Các chuyến bay đến và đi từ Trung Quốc sẽ tăng lên 954 chuyến mỗi tuần vào tháng 9 so với 63 chuyến hiện tại. Đối với Nhật Bản, số chuyến bay sẽ tăng từ 863 chuyến lên 1.004 chuyến mỗi tuần.

Hàn Quốc sẽ tổ chức nhiều sự kiện quy mô lớn liên quan đến âm nhạc, mua sắm, ẩm thực và nhiều mặt hàng văn hóa khác. Các buổi hòa nhạc lớn sẽ diễn ra trên khắp đất nước từ tháng 5 đến tháng 10, bao gồm Seoul Festa 2023 dự kiến vào tháng 4 và một buổi hòa nhạc ở thành phố cảng Busan vào tháng 5.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc nỗ lực kích cầu du lịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.