Thế giới

Hàn Quốc miễn phí visa, tăng chuyến bay cho du khách Trung Quốc

Kim Phượng 04/09/2023 - 10:57

Theo Yonhap, Bộ Tài chính Hàn Quốc ngày 4-9 cho biết họ có kế hoạch dỡ bỏ phí xử lý thị thực cho khách du lịch Trung Quốc đến cuối năm nay và tăng số lượng chuyến bay phù hợp với nỗ lực thu hút thêm du khách từ nền kinh tế số hai thế giới.

Động thái mới nhất diễn ra ba tuần sau khi cơ quan du lịch Trung Quốc công bố quyết định dỡ bỏ lệnh cấm các tour du lịch theo nhóm tới Hàn Quốc, chấm dứt sáu năm gián đoạn do quan hệ căng thẳng sau khi Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ tại đây.

Từ năm 2017 đến 2019, lượng khách du lịch Trung Quốc đến Hàn Quốc trung bình đạt 4,99 triệu lượt mỗi năm.

Mặc dù con số này chỉ đạt 540.000 trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 6 năm nay, số lượng du khách được dự đoán sẽ bắt đầu phục hồi hoàn toàn vào mùa thu nhờ hoạt động du lịch quốc tế được bình thường hóa và các chính sách cập nhật của Bắc Kinh.

mien-visa.jpg
Khách du lịch tham quan Cung điện Gyeongbok ở trung tâm Seoul, Hàn Quốc.

Hàn Quốc có kế hoạch thu hút thêm 1,5 triệu khách du lịch Trung Quốc trong nửa cuối năm, với mục tiêu đạt 2 triệu cho cả năm 2023. Con số này dự kiến sẽ góp phần vào mức tăng trưởng 0,16 điểm phần trăm trong tổng sản phẩm quốc nội của Hàn Quốc.

Để thu hút nhiều khách du lịch hơn, Hàn Quốc có kế hoạch dỡ bỏ phí xử lý thị thực, hiện ở mức 18.000 won (13,6 USD) cho du khách đến theo nhóm, cho đến cuối tháng 12. Nước này cũng mở thêm hai trung tâm thị thực ở Trung Quốc, nâng tổng số văn phòng lên bảy.

Vào tháng 8, số chuyến bay hàng tuần giữa Hàn Quốc và Trung Quốc lên tới 697 chuyến, bằng khoảng 63,4% số lượng được công bố vào năm 2019, trước đại dịch Covid-19.

Seoul cũng có kế hoạch hoàn trả ngay thuế giá trị gia tăng cho khách du lịch nước ngoài thông qua nền tảng thanh toán di động. Dịch vụ này sẽ có sẵn cho WeChat Pay bắt đầu từ tháng 10, trong khi dịch vụ của UnionPay và Alipay sẽ bắt đầu vào tháng 12.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc miễn phí visa, tăng chuyến bay cho du khách Trung Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.