Công nghệ

Hàn Quốc công bố gói hỗ trợ 19 tỷ USD cho ngành công nghiệp bán dẫn

Thùy Dương 24/05/2024 - 06:48

Yonhap dẫn nguồn tin từ Văn phòng Tổng thống cho biết, ngày 23-5, Hàn Quốc đã công bố gói hỗ trợ trị giá 26.000 tỷ won (19 tỷ USD) cho ngành công nghiệp bán dẫn quan trọng của quốc gia này.

han-quoc.jpg
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol phát biểu trong cuộc họp liên ngành về các vấn đề kinh tế tại Văn phòng Tổng thống, ngày 23-5. Ảnh: Yonhap

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol cho biết, chính phủ đã lên kế hoạch hỗ trợ tài chính cho ngành chip trị giá 17.000 tỷ won thông qua Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc do nhà nước điều hành để hỗ trợ các khoản đầu tư quy mô lớn của những công ty bán dẫn. Ông Yoon Suk Yeol thông tin, một quỹ trị giá 1.000 tỷ won sẽ được thành lập để hỗ trợ các nhà sản xuất thiết bị và công ty sản xuất chip. Nhà lãnh đạo Hàn Quốc cũng yêu cầu, Bộ Công nghiệp đưa ra các biện pháp đổi mới để tăng cường khả năng cạnh tranh của Seoul trong lĩnh vực chip bán dẫn.

Gói hỗ trợ lớn hơn kế hoạch ban đầu được Bộ trưởng Tài chính Choi Sang-mok đưa ra hồi đầu tháng này, khi ông cho biết, chính phủ đang nhắm mục tiêu hỗ trợ cho đầu tư và nghiên cứu chip trị giá hơn 10.000 tỷ won. Ngành công nghiệp chip của Hàn Quốc chiếm 18% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước trong tháng 4, mặc dù đã bị tụt lại ở một số lĩnh vực. Quốc gia có nhà sản xuất chip nhớ hàng đầu thế giới Samsung Electronics và SK Hynix đang xây dựng một cụm chip lớn ở Yongin, phía Nam thủ đô Seoul, được quảng cáo là tổ hợp sản xuất chip công nghệ cao lớn nhất thế giới để thu hút các thiết bị chip và các công ty sản xuất chip.

Vào tháng 1, Tổng thống Yoon Suk Yeol - người đã tuyên bố sẽ dồn mọi nguồn lực có thể để giành chiến thắng trong "cuộc chiến" về chip, cho biết sẽ gia hạn tín dụng thuế đối với các khoản đầu tư vào ngành bán dẫn trong nước để thúc đẩy việc làm và thu hút nhiều nhân tài hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc công bố gói hỗ trợ 19 tỷ USD cho ngành công nghiệp bán dẫn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.