Thế giới

Hàn Quốc bổ sung 243 mặt hàng cấm xuất khẩu tới Nga, Belarus

Hoàng Linh 05/09/2024 - 17:08

Ngày 5-9, The Korea Times đưa tin, Hàn Quốc sẽ thắt chặt kiểm soát xuất khẩu đối với Nga và Belarus với việc mở rộng danh sách các mặt hàng bị hạn chế xuất khẩu, bao gồm các bộ phận máy công cụ và cảm biến.

hanjin_05.jpg
Theo Bộ Công nghiệp Hàn Quốc, động thái mới nhằm phản đối xung đột tại Ukraine. Ảnh: The Korea Times.

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết, việc sửa đổi quy định về giao dịch các mặt hàng chiến lược đã bổ sung 243 mặt hàng có khả năng được sử dụng cho mục đích quân sự vào danh sách cấm vận chuyển đến Nga và Belarus.

Các mặt hàng trong nhóm này bao gồm máy cắt kim loại, linh kiện máy công cụ, các bộ phận cho dụng cụ quang học và cảm biến...

Việc sửa đổi, dự kiến có hiệu lực từ ngày 9-9, sẽ nâng tổng số mặt hàng trong danh sách cấm vận chuyển từ 1.159 mặt hàng lên 1.402 mặt hàng.

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết, sẽ vẫn xem xét "các trường hợp đặc biệt".

Chính phủ Hàn Quốc cũng sửa đổi quy định về thủ tục hành chính trong xử lý vi phạm kiểm soát xuất khẩu đối với các mặt hàng chiến lược bị cấm. Thay đổi này nhằm tăng cường trừng phạt đối với những thực thể liên tục hoặc cố ý vi phạm lệnh cấm xuất khẩu.

"Chính phủ sẽ tăng cường kiểm soát các hoạt động xuất khẩu không có giấy phép các mặt hàng chiến lược và các trường hợp bất hợp pháp khác", Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết trong một thông cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc bổ sung 243 mặt hàng cấm xuất khẩu tới Nga, Belarus

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.