Thế giới

Hàn Quốc: Bỏ phiếu sớm cho cuộc tổng tuyển cử vào ngày 5-4

Kim Phượng 04/04/2024 - 12:06

Yonhap ngày 4-4 dẫn nguồn tin từ Cơ quan giám sát bầu cử Hàn Quốc cho biết, việc bỏ phiếu sớm cho cuộc tổng tuyển cử sẽ bắt đầu vào ngày mai (5-4) và kéo dài trong hai ngày.

aen20240404002400315_01_i.jpg
Ủy ban bầu cử Hàn Quốc lắp đặt camera giám sát tại các điểm bỏ phiếu trên cả nước vào ngày 3-4. Ảnh: Yonhap

Theo Ủy ban bầu cử quốc gia Hàn Quốc (NEC), các cử tri đủ điều kiện sẽ bỏ phiếu tại 3.565 điểm bỏ phiếu trên toàn quốc từ 6h đến 18h.

NEC nêu rõ, sẽ chuẩn bị kỹ lưỡng để đảm bảo cử tri có thể tin vào tính công bằng của quy trình, đặc biệt sau phát hiện gần đây về camera quay lén do một Youtuber lắp đặt tại khoảng 40 điểm bỏ phiếu sớm trên cả nước.

Cơ quan giám sát cho biết: “Với các biện pháp bổ sung, chẳng hạn như tăng cường tính minh bạch thông qua camera giám sát, chúng tôi hy vọng cử tri có thể tham gia bỏ phiếu sớm mà không có bất kỳ lo ngại nào”.

Cả hai đảng đối thủ đều khuyến khích các cử tri đủ điều kiện tham gia bỏ phiếu sớm, thừa nhận tác động tiềm ẩn của việc bỏ phiếu trước trong việc xác định kết quả bầu cử cuối cùng.

Theo một cuộc khảo sát do Yonhap và Yonhap News TV phối hợp thực hiện vào đầu tuần này, 80% số người được hỏi bày tỏ ý định sẽ đi bỏ phiếu.

Trong số những người có ý định bỏ phiếu, 39% dự định đến các điểm bỏ phiếu sớm, trong khi 58% dự định bỏ phiếu vào ngày bầu cử 10-4 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc: Bỏ phiếu sớm cho cuộc tổng tuyển cử vào ngày 5-4

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.