Đây là hầm chui nút giao thông trọng yếu phía Nam thành phố Hồ Chí Minh dẫn từ các tỉnh miền Tây về cụm cảng biển ở huyện Nhà Bè và Khu chế xuất Tân Thuận; cũng là luồng giao thông dẫn vào trung tâm thành phố Hồ Chí Minh.
Khởi công tháng 4-2020, công trình xây dựng nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ có tổng mức đầu tư 830 tỷ đồng. Theo thiết kế, dự án sẽ xây đảo tròn trung tâm (đường kính 60m) và 2 hầm chui cùng các nhánh trên đường Nguyễn Văn Linh dài khoảng 480m (bao gồm đường dẫn 2 đầu hầm và hầm kín).
Hiện nhánh hầm chui HC1 đã đạt hơn 70% khối lượng thi công, còn nhánh hầm HC2 gần như hoàn thành 100% khối lượng, dự kiến thông xe vào ngày 30-9. Tuy nhiên, do khu vực này mấy ngày qua mưa lớn nên các bên thống nhất sẽ thông xe nhánh hầm chui này vào ngày 4-10.
Hai nhánh hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh có mặt cắt ngang hầm gồm 3 làn xe, bề rộng trong hầm 13,75m. Vận tốc thiết kế 60km/h, tĩnh không thông xe dưới hầm là 4,75m.
Khi 2 hầm chui và đảo tròn được hoàn thiện, nút giao Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Hữu Thọ mới xong giai đoạn 1. Dự kiến, trong giai đoạn 2, chủ đầu tư sẽ xây dựng thêm hai cầu vượt, hai hầm chui với kinh phí khoảng 1.780 tỷ đồng.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.