Hà Nội kết nối

Hầm chui tại nút giao lớn nhất thành phố Hồ Chí Minh dần lộ diện

Theo Lao động 30/08/2024 - 07:37

2 hầm chui thuộc dự án nút giao An Phú gồm HC1-1 và HC1-2 đã lộ diện, riêng đoạn HC1-2 trên đường Mai Chí Thọ nối vào cao tốc đạt khoảng 45% tiến độ.

An Phú là nút giao thông quan trọng và lớn nhất tại TPHCM đang được xây dựng với quy mô 3 tầng, tổng vốn đầu tư hơn 3.400 tỉ đồng. Sau gần 2 năm xây dựng, đến nay một số hạng mục của dự án đã hiện rõ, có vị trí sắp xong.
Dự án nút giao An Phú là nút giao thông quan trọng và lớn nhất tại thành phố Hồ Chí Minh đang được xây dựng với quy mô 3 tầng, tổng vốn đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng. Sau gần 2 năm xây dựng, đến nay một số hạng mục của dự án đã hiện rõ, có vị trí sắp xong.
 Trong năm nay sẽ hoàn thành 3 gói thầu của dự án nút giao An Phú. Cầu Bà Dạt dự kiến hoàn thành trong tháng 8.
Trong năm nay sẽ hoàn thành 3 gói thầu của dự án nút giao An Phú.
 Cầu Giồng Ông Tố 2 xong vào 30.9 và hầm HC1-1 hoàn thành trong tháng 12 giúp giảm áp lực giao thông tại khu vực.
Trong đó, cầu Bà Dạt dự kiến hoàn thành cuối tháng 8; cầu Giồng Ông Tố 2 xong vào 30-9 và hầm HC1-1 hoàn thành trong tháng 12 giúp giảm áp lực giao thông tại khu vực.
Riêng hầm HC1-2 phía bên đường Mai Chí Thọ nối đường dẫn cao tốc hoàn thành vào tháng 7.2025.
Riêng hầm HC1-2 phía bên đường Mai Chí Thọ nối đường dẫn cao tốc hoàn thành vào tháng 7-2025.
Đại diện đơn vị thi công nhà thầu Trường Sơn thi công gói thầu XL6 ở nút giao An Phúc cho biết hiện hầm chui HC1-2 đoạn phía bên đường Mai Chí Thọ nối vào cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây (TP Thủ Đức) đã đạt khoảng 45% tiến độ dự án.
Đại diện nhà thầu Trường Sơn thi công gói thầu XL6 ở nút giao An Phúc cho biết, hiện hầm chui HC1-2 đoạn phía bên đường Mai Chí Thọ nối vào cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây (TP Thủ Đức) đã đạt khoảng 45% tiến độ dự án.
Riêng đoạn đốt hầm từ K7-K12 thuộc hầm chui HC1-2 (trên đường Mai Chí Thọ nối vào cao tốc) đạt khoảng 30% tiến độ. “Hiện tại mới có mặt bằng để thi công đốt hầm từ K7-K9. Nhà thầu đang thi công ghép khuôn đổ bê tông tường của hai đốt hầm K8-K9. Sau khi thi công xong 3 đốt K7, K8, K9 sẽ đóng nắp hầm và tái lập mặt bằng, cho xe di chuyển trên hầm”, đại diện đơn vị thi công cho biết.
Riêng đoạn đốt hầm từ K7-K12 thuộc hầm chui HC1-2 (trên đường Mai Chí Thọ nối vào cao tốc) đạt khoảng 30% tiến độ. “Hiện tại mới có mặt bằng để thi công đốt hầm từ K7-K9. Nhà thầu đang thi công ghép khuôn đổ bê tông tường của hai đốt hầm K8-K9. Sau khi thi công xong 3 đốt K7, K8, K9 sẽ đóng nắp hầm và tái lập mặt bằng, cho xe di chuyển trên hầm”, đại diện đơn vị thi công cho biết.
Theo vị đại diện này, hiện có khoảng hơn 20 công nhân làm việc ngày đêm và xuyên lễ để kịp tiến độ dự án.
Theo vị đại diện này, chỉ riêng hầm chui HC1-2 (đoạn đốt hầm từ K7-K12) hiện có khoảng hơn 20 công nhân làm việc ngày đêm và xuyên lễ để kịp tiến độ dự án.
 Ngoài ra, trong dịp lễ 2.9, đơn vị thi công cũng điều phối công nhân phân luồng giao thông để các phương tiện di chuyển dễ dàng, giảm tải tình trạng kẹt xe khi qua đây.
Ngoài ra, trong dịp lễ 2-9, đơn vị thi công cũng điều phối công nhân phân luồng giao thông để các phương tiện di chuyển dễ dàng, giảm tải tình trạng kẹt xe khi qua đây.
Các trụ cầu thuộc nhánh cầu vượt N2 (gói xây lắp số 11), khởi công ngày 16.1, đã thi công xong 6 cọc khoan nhồi và lắp đặt các trụ. Tiến độ dự kiến vào tháng 5.2025 sẽ làm hoàn tất cọc khoan nhồi, các mố trụ cầu, sàn giảm tải và kết cấu nhịp...
Các trụ cầu thuộc nhánh cầu vượt N2 (gói xây lắp số 11), khởi công ngày 16-1, đã thi công xong 6 cọc khoan nhồi và lắp đặt các trụ. Tiến độ dự kiến vào tháng 5-2025 sẽ hoàn tất cọc khoan nhồi, các mố trụ cầu, sàn giảm tải và kết cấu nhịp...
 Mỗi ngày, lượng phương tiện lưu thông qua khu vực này ước tính đạt 22.000 xe, trong đó có nhiều xe container, xe bồn, xe ben... đi về cảng Cát Lái và phía cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây. Nơi đây thường xuyên diễn ra tình trạng xe cộ nối đuôi nhau vào giờ cao điểm. Lãnh đạo TPHCM đã yêu cầu đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án xây dựng nút giao phức tạp nhất hiện nay.
Mỗi ngày, lượng phương tiện lưu thông qua khu vực này ước tính đạt 22.000 xe, trong đó có nhiều xe container, xe bồn, xe ben... đi về cảng Cát Lái và phía cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây. Nơi đây thường xuyên diễn ra tình trạng xe cộ nối đuôi nhau vào giờ cao điểm. Lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh đã yêu cầu đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án xây dựng nút giao phức tạp nhất hiện nay.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hầm chui tại nút giao lớn nhất thành phố Hồ Chí Minh dần lộ diện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.