Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hai trường học tại huyện Mê Linh chuẩn bị đón học sinh trở lại

Thống Nhất| 06/05/2020 11:32

(HNMO) - Sau khi được dỡ bỏ lệnh phong tỏa từ 0h ngày 6-5, ngay buổi sáng cùng ngày, Trường THPT Tiền Phong và Trường THCS Mê Linh (huyện Mê Linh) đã khẩn trương triển khai công tác chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại sau hơn 3 tháng nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19.

Trường THCS Mê Linh làm vệ sinh chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại.

Tại Hà Nội, học sinh các trường THCS, THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên đã quay trở lại trường từ ngày 4-5. Tuy nhiên, do nằm trong khu vực cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 nên hai trường này chưa thể mở cửa đón học sinh cùng thời điểm với các trường khác.

Ông Dương Văn Thuần, Hiệu trưởng Trường THPT Tiền Phong cho biết, để bảo đảm an toàn cho học sinh, nhà trường đã xây dựng phương án tổ chức dạy học cùng với việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Hôm nay, nhà trường thực hiện tổng vệ sinh, dọn dẹp toàn bộ khuôn viên trường, lớp, rà soát các trang thiết bị, vật tư y tế…

“Công tác chuẩn bị của nhà trường được tiến hành khẩn trương, nghiêm túc, song cũng không chủ quan để bảo đảm an toàn cho học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên”, ông Dương Văn Thuần thông tin. 

Giáo viên Trường THPT Tiền Phong (huyện Mê Linh) làm vệ sinh lớp học.

Cũng trong sáng nay, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường THCS Mê Linh đã tổ chức họp triển khai công tác chuẩn bị đón học sinh trở lại trường. Theo kế hoạch, học sinh của trường sẽ đi học trở lại từ ngày 11-5, cùng với học sinh các trường tiểu học và trẻ mầm non trên địa bàn thành phố. 

Ông Trần Quốc Đạt, Hiệu trưởng Trường THCS Mê Linh cho biết, nhà trường có 19 lớp với 777 học sinh. Giáo viên và học sinh của trường đang rất háo hức chờ đến ngày được trở lại trường học.

Mặc dù thôn Hạ Lôi đã được công bố kết thúc vùng cách ly y tế, nhưng thành phố Hà Nội và chính quyền địa phương vẫn xác định thôn này là địa bàn có nguy cơ cao về lây nhiễm dịch, vì vậy, Ban Giám hiệu nhà trường vẫn tăng cường tuyên truyền để các thành viên của trường và phụ huynh, học sinh duy trì nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai trường học tại huyện Mê Linh chuẩn bị đón học sinh trở lại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.