Hà Nội kết nối

Hai nữ cán bộ Đoàn năng động ở thành phố mang tên Bác

Thúy Nhi - Nguyễn Lê 08/03/2024 - 17:50

Nguyễn Hoàng Đan Khanh và Nguyễn Thị Thanh Hằng là 2 nữ đoàn viên xuất sắc của thành phố Hồ Chí Minh được Trung ương Đoàn trao Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2024.

anh-1(1).jpg
Bí thư Đoàn phường 15 (Quận đoàn Bình Thạnh) Nguyễn Hoàng Đan Khanh.

Lựa chọn tuổi thanh xuân

Là cán bộ Đoàn, Nguyễn Hoàng Đan Khanh (sinh năm 1995), Bí thư Đoàn phường 15, Quận đoàn Bình Thạnh, luôn cố gắng hết sức để đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở địa phương được lan tỏa mạnh mẽ.

Theo Đan Khanh, thứ năng lượng mà chị luôn mong muốn được truyền tải chính là năng lượng tích cực, không ngại khó, không ngại khổ, dám nghĩ, dám làm của tuổi trẻ. "Tôi thấy mình kiên cường hơn mình nghĩ rất nhiều, từ những việc đơn giản như khiêng thùng nước 20 lít lên cầu thang, chạy lòng vòng ngoài đường bất kể ngày đêm, đến chỉ huy cả một đội hình tình nguyện… việc mà ai cũng nghĩ con gái chân yếu tay mềm không thể làm được”, nữ cán bộ Đoàn chia sẻ.

Không nói nhiều về những gì mình đã làm được, cô gái trẻ nhắc nhiều hơn đến tinh thần lan tỏa: “Tôi mong có thể chung tay một chút, lan tỏa một chút, để hình ảnh người cán bộ Đoàn mãi là một hình ảnh đẹp, thân thuộc với thanh niên và với tất cả mọi người”, Nguyễn Hoàng Đan Khanh giãi bày.

Theo Đan Khanh, thanh xuân tuyệt vời trong định nghĩa của mỗi người là khác nhau, trải nghiệm tuổi trẻ cũng theo cách riêng. Với Đan Khanh, “tôi chọn thanh xuân với Đoàn, công tác Đoàn như là công việc hằng ngày của tôi”.

Trải qua 11 năm hoạt động và đảm nhiệm vai trò cán bộ Đoàn tại địa phương, sự cống hiến của Nguyễn Hoàng Đan Khanh đã được ghi nhận với Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2024.

Dấn thân để có một thanh xuân tuyệt vời

anh-2(1).jpg
Bí thư Huyện đoàn Nhà Bè Nguyễn Thị Thanh Hằng.

Có vai trò quan trọng trong việc đề xuất các mô hình giải pháp sáng tạo tại địa phương, Bí thư Huyện đoàn Nhà Bè Nguyễn Thị Thanh Hằng (sinh năm 1991) luôn ý thức trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ công tác Đoàn để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Với những đóng góp của bản thân trong công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi tại địa phương, Nguyễn Thị Thanh Hằng đã vinh dự đạt Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2024.

Nguyễn Thị Thanh Hằng chia sẻ: “Công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi cần những nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ của một người trẻ, đặc biệt là một người cán bộ Đoàn. Từ đó, tôi cảm thấy mình trưởng thành hơn, bản lĩnh và tự tin hơn rất nhiều. Những cố gắng, nỗ lực sẽ được bù đắp một cách xứng đáng nếu chúng ta không bao giờ bỏ cuộc”.

Theo Nguyễn Thị Thanh Hằng, vai trò của người trẻ trong đóng góp cho xã hội và lan tỏa tinh thần dấn thân là đặc biệt quan trọng. Vì chính sự nhiệt huyết, năng động và sáng tạo của tuổi trẻ sẽ mang đến những giá trị tích cực.

“Là chủ nhân tương lai của đất nước, chúng ta phải luôn tiên phong, xung kích và có khát vọng. Khát vọng ở đây có thể từ những chuyện rất bình thường như mong ước xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, xây dựng hình ảnh tổ chức Đoàn và góp phần lan tỏa những giá trị tích cực đối với đoàn viên, thanh niên”, Bí thư Huyện đoàn Nhà Bè Nguyễn Thị Thanh Hằng bộc bạch.

“Để làm chủ đất nước, trước tiên phải làm chủ cuộc đời mình, phải nhận thức một cách đầy đủ và đúng đắn về con đường mà mình đã chọn, để từ đó ra sức học tập, rèn luyện, trau dồi tri thức, trui rèn bản lĩnh chính trị, xây dựng sự nghiệp, làm tròn sứ mệnh của đoàn viên, thanh niên đã được Đảng, Nhà nước tin tưởng, giao phó”, Bí thư Huyện đoàn Nhà Bè Nguyễn Thị Thanh Hằng nhấn mạnh.

Giải thưởng Lý Tự Trọng là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn trao tặng cán bộ đoàn có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, công tác, trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Lễ trao giải dự kiến diễn ra tại tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh trong hai ngày 21, 22-3, nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931–26/3/2024).

Năm nay, thành phố Hồ Chí Minh có 4 cá nhân (gồm 2 nam, 2 nữ) trong số 100 cán bộ đoàn cả nước được trao giải thưởng này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hai nữ cán bộ Đoàn năng động ở thành phố mang tên Bác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.