Thế giới

Hai người bị bắt giữ trong vụ chìm thuyền tại Trung Quốc

Thương Nguyệt 14/04/2024 - 15:59

Chủ sở hữu và lái thuyền liên quan vụ chìm thuyền khiến 12 hành khách thiệt mạng đã bị nhà chức trách bắt giữ để phục vụ công tác điều tra.

Vụ chìm thuyền xảy ra ở một ngôi làng thuộc huyện Lô Long, thành phố Tần Hoàng Đảo, tỉnh Hà Bắc. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, trên thuyền có 31 hành khách, hầu hết là người cao tuổi.

Nhà chức trách đã điều động 31 xe cứu hỏa, 144 lính cứu hỏa cùng nhiều thuyền tham gia hoạt động cứu hộ tại địa điểm xảy ra tai nạn. 12 người được xác nhận đã thiệt mạng, 19 trường hợp còn lại bị thương nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.

chimthuyentrungquoc.jpg
Ảnh minh họa: Anadolu Agency

Cập nhật thông tin vụ việc, Global Times hôm nay (14-4) cho biết, thuyền bị chìm là một tàu du lịch sửa đổi trái phép, không được trang bị áo phao hoặc phao cứu sinh. Chủ sở hữu và lái thuyền đã bị lực lượng cảnh sát bắt giữ.

Một nhóm điều tra đã được thành lập để làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ chìm thuyền và xác định trách nhiệm của những người liên quan.

Ngôi làng xảy ra vụ tai nạn có lịch sử lâu đời và là địa điểm du lịch nổi tiếng từ năm 2008. Hầu hết các gia đình trong làng đều sở hữu thuyền để cho khách du lịch thuê vào các dịp nghỉ lễ cao điểm.

Trước thời điểm xảy ra vụ chìm thuyền, công tác bảo đảm an toàn đối với thuyền phục vụ du khách đã được thực hiện khi Chính phủ Trung Quốc bắt đầu triển khai các hoạt động nâng cao nhận thức về an toàn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hai người bị bắt giữ trong vụ chìm thuyền tại Trung Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.