Thế giới

Đắm thuyền tại Trung Quốc, 12 người thiệt mạng

Theo TTXVN 14/04/2024 - 09:40

Ngày 14-4, giới chức Trung Quốc cho biết, 12 người đã thiệt mạng và hàng chục người được cứu sau một vụ đắm thuyền tại tỉnh Hà Bắc (Hebei), miền Bắc nước này một ngày trước đó.

Chính quyền sở tại xác nhận, tai nạn xảy ra ở một ngôi làng thuộc huyện Lô Long (Lulong), thành phố Tần Hoàng Đảo (Qinhuangdao) vào chiều 13-4, khiến 31 người rơi xuống nước. 25 người được cứu và đưa tới bệnh viện để theo dõi sức khỏe. Lực lượng chức năng cũng đã tìm thấy 6 người mất tích vẫn an toàn.

Hiện, nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

* Trong khi đó, theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 13-4, giới chức Ethiopia cho biết, ít nhất đã có 15 người thiệt mạng trong một vụ tai nạn giao thông đường bộ ở vùng Oromia, miền Trung nước này.

Sở cảnh sát khu Tây Arsi, vùng Oromia, xác nhận tai nạn xảy ra vào sáng cùng ngày khi một xe buýt đâm trực diện xe tải đi ngược chiều. Những người bị thương đã được đưa đi cấp cứu. Lái xe ẩu là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn thảm khốc này.

Mặc dù Ethiopia có tỷ lệ sở hữu ô tô bình quân đầu người thấp nhất thế giới, nhưng tai nạn giao thông chết người vẫn tương đối phổ biến ở nước này. Nguyên nhân do đường xấu, lái xe ẩu, không tuân thủ các quy tắc an toàn và hệ thống cấp giấy phép lái xe còn nhiều thiếu sót.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đắm thuyền tại Trung Quốc, 12 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.