Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hai chuyến bay 0 đồng đưa người lao động hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết

Hà Phong| 12/01/2023 16:25

(HNMO) - Ngày 12-1, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thông tin, trong hai ngày 11 và 12-1, hàng trăm công nhân, người lao động đang làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và Long An được về quê đón Tết trên 2 chuyến bay miễn phí do Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công ty Tài chính TNHH HD SAISON cùng Vietjet Air tổ chức.

Niềm vui của người lao động trong ngày trở về quê đón Tết.

Người lao động trên chuyến bay được tổ chức Công đoàn lựa chọn trên cơ sở ưu tiên người có hoàn cảnh khó khăn, có người nhà cần chăm sóc đặc biệt, nhưng đã nhiều năm chưa về quê đón Tết. Trong số đó, có rất nhiều hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có những người xa gia đình đã 5 năm, 7 năm chưa một lần được về quê, thậm chí có những người chưa từng đi máy bay... 

Chị Lê Thị Hạnh (quê ở thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An) xúc động sau nhiều năm xa quê mưu sinh, được trở về nhà thăm bố mẹ, người thân. "Lần đầu tiên, tôi được về quê bằng máy bay và còn được chương trình hỗ trợ miễn phí nên rất mừng. Thu nhập 2 vợ chồng hiện chỉ bằng 1/3 so với trước đây, cố gắng sắp xếp chi tiêu tiền thuê phòng, tiền ăn, tiền đóng học cho 2 con là hết. 7 năm rồi tôi không được về quê, bao nhiêu nhớ nhung nói qua điện thoại cũng không bằng trực tiếp", chị Hạnh tâm sự. 

Chị Lê Thị Hạnh (quê ở tỉnh Nghệ An) xúc động khi sau nhiều năm xa quê, được trở về nhà thăm người thân.

Bà Trần Thị Thanh Hà, Trưởng ban Quan hệ lao động, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, chuyến bay được tổ chức theo một cách rất đặc biệt với sự nỗ lực của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công ty Tài chính TNHH HD SAISON cùng Hãng hàng không Vietjet Air.

"Chương trình đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của công nhân, người lao động và các cấp Công đoàn đã phối hợp cùng các đơn vị để tổ chức. Hai chuyến bay đã mang tới tình cảm ấm áp cho những công nhân lâu năm không được về quê ăn Tết, hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, trong quá trình tổ chức chuyến bay, các nhà tài trợ cũng có phần quà hỗ trợ thêm", bà Trần Thị Thanh Hà thông tin.

Tổ chức Công đoàn thăm hỏi, tặng quà người lao động xa quê trở về.

Chia vui với người lao động, ngày 12-1, đoàn công tác do Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Phan Văn Anh làm trưởng đoàn đã có mặt tại sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) để thăm hỏi, tặng quà và lì xì 225 đoàn viên, lao động tỉnh Thanh Hóa đang làm việc tại các tỉnh phía Nam về quê đón Tết trên chuyến bay 0 đồng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai chuyến bay 0 đồng đưa người lao động hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.