Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hai chốt cùng kiểm tra trên một tuyến đường để xử lý nghiêm vi phạm

Chu Dũng| 11/09/2021 11:34

(HNMO) - Theo thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội), sáng 11-9, các tuyến đường ra - vào Thủ đô, các tuyến chính trong nội thành có mật độ giao thông thưa thớt, không xuất hiện ùn ứ tại các giao điểm, khu vực đèn tín hiệu giao thông. Tuy nhiên, còn người ra đường không có lý do chính đáng. Trên một số tuyến đường, đã bố trí các tổ cơ động cùng lúc kiểm tra tại 2 địa bàn khác nhau.

Kiểm tra một trường hợp.

Cụ thể, trên cùng tuyến phố Huế - Hàng Bài, sáng 11-9, hai tổ công tác Y1/141 và Y4/141 cùng được bố trí để kiểm tra giấy đi đường tại các nút giao thông Hàng Bài - Hai Bà Trưng và Phố Huế - Nguyễn Công Trứ.

Trên cùng tuyến đường Trần Nhật Duật - Trần Quang Khải, vẫn bố trí hai chốt trực làm nhiệm vụ. Tại Cầu Diễn, Đại lộ Thăng Long, tiếp tục duy trì hai tổ công tác cắm chốt cứng để kiểm soát phương tiện ra - vào.

Kiểm soát chặt phương tiện tại ngã tư Hàng Bài - Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm.

Ghi nhận tại khu vực phố Huế trong sáng nay, các tổ công tác đã xử lý nhiều trường hợp ra đường không có lý do chính đáng như trình giấy đi chợ nhưng trên xe ô tô chở theo hai người, sử dụng giấy đi đường từ tháng 7-2020, đi sai lộ trình, xưng là bảo vệ chung cư ra đường không rõ lý do…

Đại úy Nguyễn Khánh Thọ, Đội Cảnh sát giao thông số 4, Tổ trưởng tổ công tác Y4/141 cho biết, tổ công tác đã bàn giao nhiều trường hợp ra đường không rõ lý do cho cán bộ tư pháp UBND phường Phố Huế (quận Hai Bà Trưng) để xử lý.

Kiểm tra hai trường hợp ra đường không rõ lý do.

Chị V.T.H (ở tỉnh Nam Định, tạm trú ở quận Hai Bà Trưng) đưa được giấy đi chợ vào sáng 11-9 nhưng đi sai khu vực nên đã bị xử phạt hành chính 2 triệu đồng. Chị H thừa nhận có ý định đi sang khu vực khác để gặp người thân nhưng không ngờ có chốt kiểm tra trên cùng một tuyến đường...

Còn anh N.M.H (ở quận Cầu Giấy) bị xử lý vì sử dụng giấy đi đường từ nhà đến công ty nhưng đã đi sai lộ trình với lý do… “chở sếp đi giao dịch”.  

Kiểm tra kỹ mã luồng xanh đối với xe tải.

Thiếu tá Nguyễn Quang Huy, Đội Cảnh sát giao thông số 1, Tổ trưởng tổ công tác Y1/141 cho biết thêm, việc kiểm tra cùng một thời điểm trên cùng một tuyến đường giúp kiểm soát chặt hơn những người ra đường không đúng lý do ở “vùng đỏ” để xử lý nghiêm.

Theo Thiếu tá Đào Việt Long, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, việc triển khai các tổ công tác trên cùng một tuyến đường vào cùng một khung giờ giúp khắc phục tình trạng ùn ứ phương tiện khi qua chốt và các lực lượng cùng lúc có thể kiểm tra nhiều phương tiện. Việc này sẽ được tiếp tục trong thời gian tới.

UBND phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng kết hợp với Tổ công tác Y4-141 xử lý nghiêm những trường hợp ra đường không rõ lý do.

Tại nút giao thông Cầu Diễn, Nguyễn Trãi, trong sáng nay, mật độ phương tiện rất thưa vắng. Tuy nhiên, các tổ công tác vẫn duy trì việc phân luồng từ xa và tổ chức xe tuyên truyền lưu động nhắc nhở người dân chuẩn bị sẵn giấy đi đường khi qua chốt để rút ngắn thời gian kiểm tra.

Thiếu tá Phạm Văn Chiến, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 6 (Phòng Cảnh sát giao thông) đánh giá, thực tế, việc điều chỉnh vị trí đặt chốt, tăng cường thêm các biện pháp chuyên môn như bố trí đội hình dọc chia thành nhiều hàng, nhiều lớp trải dài giúp việc kiểm soát tại Cầu Diễn gần 5 ngày qua không còn xảy ra ùn tắc.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai chốt cùng kiểm tra trên một tuyến đường để xử lý nghiêm vi phạm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.