Theo dõi Báo Hànộimới trên

Haaland ghi bàn nhiều nhất Ngoại hạng Anh

Thương Nguyệt| 29/05/2023 07:34

(HNMO) - Ngày 29-5, Erling Haaland nhận giải “Vua phá lưới” nhờ thành tích 36 lần sút tung lưới các đối thủ tại giải bóng đá hàng đầu nước Anh.

Man City gặp Brentford ở vòng 38 khép lại Ngoại hạng Anh mùa giải 2022-2023. Trước trận đấu mang tính thủ tục, huấn luyện viên Guardiola chỉ sử dụng đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị. 

Dù thiếu vắng các chủ lực nhưng Man City vẫn rất mạnh so với Brentford. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra trên sân Gtech Community khi nhà đương kim vô địch để thua đối thủ với tỷ số tối thiểu.

Haaland có tên trong danh sách dự bị nhưng không thi đấu. Nếu được ra sân, ngôi sao người Na Uy đã có thể giúp Man City nối dài mạch bất bại lên con số 26.

Erling Haaland giành danh hiệu "Vua phá lưới" Ngoại hạng Anh mùa giải 2022-2023. Ảnh: Getty Images

Sau trận đấu, Haaland đã nhận giải thưởng dành cho cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất. “Vua phá lưới” Ngoại hạng Anh mùa này dẫn dầu danh sách ghi bàn với 36 tình huống lập công, bỏ xa thành tích 30 bàn thắng của Harry Kane thuộc biên chế Tottenham. Tính trên mọi đấu trường, cựu tiền đạo Dortmund lập công 52 lần sau 51 trận.

Ở độ tuổi 22, Haaland đang bước vào giai đoạn sung sức nhất của sự nghiệp. Anh cũng đã cho thấy khả năng thích nghi nhanh chóng khi thi đấu tại Ngoại hạng Anh dù đây là giải bóng đá khắc nghiệt nhất hành tinh. 

Chênh lệch số bàn thắng so với giai đoạn còn thi đấu cho Dortmund là minh chứng rõ ràng nhất. Trong 3 mùa giải khoác áo đội bóng nước Đức, thành tích tốt nhất của Haaland là 27 pha lập công ở Bundesliga mùa giải 2020-2021, kém xa cột mốc anh vừa thiết lập tại Ngoại hạng Anh.

Ngoài danh hiệu “Vua phá lưới”, Haaland trước đó cũng thâu tóm 2 danh hiệu cá nhân khác của Ngoại hạng Anh, gồm “Cầu thủ xuất sắc nhất”, “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất” và “Cầu thủ xuất sắc nhất” của Hiệp hội nhà báo bóng đá Anh (FWA).

Với Haaland và Man City, mùa giải vẫn chưa chính thức kết thúc. Ngày 3-6 tới, anh cùng các đồng đội sẽ đá trận chung kết FA Cup 2023 với M.U, trước khi tranh ngôi vương Champions League mùa giải 2022-2023 với Inter Milan vào ngày 11-6.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Haaland ghi bàn nhiều nhất Ngoại hạng Anh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.