An ninh trật tự

Hà Tĩnh: Khởi tố, bắt giam hai phóng viên đe dọa "cưỡng đoạt tài sản" của doanh nghiệp

PV (TTXVN) 02/04/2024 - 10:58

Ngày 2-4, thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, lực lượng Công an tỉnh vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Phạm Gia Thành và Đặng Hải Nam là phóng viên của hai tờ tạp chí đăng ký hoạt động trên địa bàn tỉnh về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Các quyết định và lệnh trên đã được Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Theo cơ quan điều tra, Công an Hà Tĩnh, trước đó (ngày 27-3), Phòng Cảnh sát Hình sự phối hợp Công an huyện Hương Khê phát hiện, bắt quả tang Phạm Gia Thành (sinh năm 1993), thường trú tại thôn Tùng Lâm, xã Nam Điền, huyện Thạch Hà và Đặng Hải Nam (sinh năm 1981), thường trú tại tổ dân phố 2, phường Nam Hà, thành phố Hà Tĩnh khi cả hai đang có hành vi lợi dụng hoạt động báo chí cưỡng đoạt tài sản của doanh nghiệp với số tiền 10 triệu đồng.

Bước đầu điều tra xác định, Phạm Gia Thành và Đặng Hải Nam đã lợi dụng hoạt động báo chí để tìm hiểu những vấn đề mà Thành và Nam cho là sai phạm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Sau đó, Thành và Nam liên lạc với các đơn vị, cá nhân đó nhằm gây sức ép, đe dọa sẽ viết bài đăng báo hoặc phản ánh lên cơ quan chức năng. Do sợ bị ảnh hưởng đến uy tín, danh dự, gặp khó khăn trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh, một số cơ quan, tổ chức, cá nhân đã gặp, đưa tiền cho Thành và Nam không đưa tin, viết báo.

Bằng thủ đoạn nói trên, từ khoảng tháng 12-2023 đến ngày 27-3-2024, Phạm Gia Thành và Đặng Hải Nam đã chiếm đoạt gần 100 triệu đồng của 6 cá nhân là các đơn vị đang thi công công trình trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Căn cứ kết quả điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Phạm Gia Thành và Đặng Hải Nam về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an Hà Tĩnh tiếp tục điều tra mở rộng, xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Khởi tố, bắt giam hai phóng viên đe dọa "cưỡng đoạt tài sản" của doanh nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.