Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội yêu cầu thu thập thông tin, sàng lọc người mắc bệnh hô hấp tại các hiệu thuốc

Thu Trang| 29/07/2020 17:53

(HNMO) - Chiều 29-7, để phòng, chống dịch Covid-19, Sở Y tế Hà Nội có Công văn số 5037/SYT-NVD gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, phòng y tế, trung tâm y tế, cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn về việc tăng cường thu thập thông tin, sàng lọc các trường hợp mua thuốc điều trị các bệnh về đường hô hấp.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên thế giới, Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng vẫn có nguy cơ cao lây nhiễm dịch từ bên ngoài, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các cơ sở bản lẻ thuốc trên địa bàn khi tư vấn bán thuốc cho những người có dấu hiệu cảm cúm, triệu chứng ho, sốt phải ghi lại họ tên, địa chỉ, số điện thoại của người bệnh.

Mặt khác, phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, các phòng y tế, trung tâm y tế trên địa bàn kịp thời phát hiện các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ hoặc tiền sử dịch tễ không rõ ràng, các trường hợp viêm phổi không rõ nguyên nhân... để chỉ định lấy mẫu xét nghiệm ngay hoặc cách ly, chuyển tuyến đúng, không để xảy ra lây nhiễm chéo trong đơn vị.

Nhằm tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch chủ động, không để dịch lây lan trong cộng đồng, Sở Y tế Hà Nội đề nghị các cơ sở bán lẻ thuốc, trung tâm y tế, phòng y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố nghiêm túc triển khai các nội dung và thực hiện chế độ báo cáo theo đúng hướng dẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội yêu cầu thu thập thông tin, sàng lọc người mắc bệnh hô hấp tại các hiệu thuốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.