Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội xúc tiến, quảng bá tới các doanh nghiệp lữ hành châu Âu

T. Minh| 10/10/2018 17:42

(HNMO) - Chiều nay (10-10), Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức chương trình “Gặp mặt Đoàn doanh nghiệp lữ hành châu Âu đến khảo sát du lịch Hà Nội

Toàn cảnh buổi gặp mặt Đoàn doanh nghiệp lữ hành châu Âu.


Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình đón đoàn 25 doanh nghiệp (DN) lữ hành từ 12 quốc gia châu Âu gồm: Áo, Ba Lan, Bỉ, Cộng hoà Séc, Đan Mạch, Hà Lan, Na Uy, Pháp, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Italia, Thổ Nhĩ Kỳ đến khảo sát du lịch Hà Nội - Việt Nam, do Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Vietnam Airlines tổ chức từ ngày 4 đến 10-10.

Ông Madronal Barea Oscar đại diện các doanh nghiệp châu Âu phát biểu tại chương trình.


Theo thống kê của Sở Du lịch Hà Nội, năm 2017, khách quốc tế đến Hà Nội đạt xấp xỉ 5 triệu lượt, tăng 23% so với năm 2016. Trong 9 tháng năm 2018, khách quốc tế đến Hà Nội đạt 4,28 triệu lượt, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2017. Năm 2017, Hà Nội đón 835.006 lượt du khách từ các nước châu Âu, tăng 32% so với năm 2016. 9 tháng năm 2018 đón 754.102 lượt khách châu Âu, tăng 34% so với cùng kỳ năm trước.

Những năm qua, du lịch Hà Nội được nhiều trang website du lịch, truyền hình và báo chí quốc tế uy tín trên thế giới đánh giá tích cực. Tiêu biểu như Travel and Leisure (Mỹ), Smart Travel Asia (HKG) bình chọn Hà Nội đạt danh hiệu Top 10 điểm đến du lịch hấp dẫn nhất châu Á. Tripadvisor liên tiếp bầu chọn Hà Nội là điểm đến hấp dẫn thứ 2 châu Á và trong top 10 thế giới 2 năm 2016 và 2017.

Đặc biệt, TP Hà Nội đã được Tổ chức giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) đề cử là 1/17 ứng cử viên của hạng mục “Điểm đến TP hàng đầu thế giới 2018”. Đây cũng là đánh giá khách quan, tích cực cho thấy Hà Nội là điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng, hấp dẫn.

Để tăng cường hơn nữa các hoạt động quảng bá xúc tiến, liên kết và trao đổi khách du lịch giữa hai thị trường, thời gian tới, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tiếp tục hỗ trợ các điều kiện tốt nhất đối với các hãng lữ hành, cơ quan báo chí truyền thông và khách du lịch châu Âu đến với Hà Nội...

Tại buổi gặp mặt, các DN lữ hành châu Âu đánh giá, Hà Nội là điểm đến mới lạ, hấp dẫn, lý tưởng của du khách châu Âu. Với những tiềm năng sẵn có, cùng sự tạo điều kiện của các cấp, ban, ngành về những yếu tố như đường bay, giá vé…, kết hợp với quan hệ hợp tác ngày càng được tăng cường, Hà Nội chắc chắn sẽ là lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách châu Âu trong thời gian tới.

Trong những ngày qua, từ ngày 5-10 đến 10-10, Đoàn đã khảo sát điểm đến, sản phẩm du lịch tiêu biểu của Hà Nội và vùng phụ cận bao gồm: Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, hồ Hoàn Kiếm, đền Ngọc Sơn, khu phố cổ Hà Nội, Hoàng thành Thăng Long, Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, Làng cổ Đường Lâm, Làng lụa Vạn Phúc, Khu di tích danh thắng Hương Sơn và tham quan Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội xúc tiến, quảng bá tới các doanh nghiệp lữ hành châu Âu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.