Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội xây mới nhiều trường trung học phổ thông

Minh Đức| 18/01/2023 07:45

(HNM) - Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, để đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh bậc trung học phổ thông, từ đầu năm học 2022-2023 tới nay, thành phố Hà Nội đã xây mới, thành lập mới 1 trường công lập là Trường Trung học phổ thông Minh Hà tại huyện Thạch Thất. Bên cạnh đó còn có 6 trường trung học phổ thông công lập được xây dựng mới, gồm: Yên Lãng, Thọ Xuân, Phúc Thọ, Thường Tín, Phùng Khắc Khoan.

Thành phố cũng đã phê duyệt chủ trương đầu tư 10 trường công lập gồm: Tây Hồ, Nhân Chính, Trần Hưng Đạo - Thanh Xuân, Hoàng Văn Thụ, Ngọc Hồi, Đa Phúc, Ba Vì, Minh Quang, Việt Hùng và 1 trường tại quận Cầu Giấy. Việc tăng cường đầu tư xây dựng, thành lập mới và xây dựng mới các trường học đã đáp ứng tốt nhu cầu học tập của học sinh trung học phổ thông trong điều kiện quy mô hằng năm ngày càng tăng.

Để phục vụ công tác dạy và học, thành phố còn bố trí ngân sách để mua sắm bổ sung tài sản, thiết bị dạy học tối thiểu cho các nhà trường, trong đó đặc biệt ưu tiên các trường thành lập mới và các trường xây dựng mới, các trường trong kế hoạch được thẩm định để công nhận lại đạt chuẩn quốc gia. Tính đến hết học kỳ I năm học 2022-2023, toàn thành phố đã có thêm 4 trường trung học phổ thông được công nhận đạt chuẩn quốc gia (gồm 3 trường công lập và 1 trường tư thục).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội xây mới nhiều trường trung học phổ thông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.