Giáo dục

Hà Nội có 234 học sinh tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia

Thống Nhất 29/12/2023 - 17:29

Thành phố Hà Nội có 234 học sinh tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2023-2024, nhiều nhất từ trước tới nay.

Chiều 29-12, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức lễ gặp mặt các đội tuyển học sinh giỏi thành phố Hà Nội tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia trung học phổ thông năm học 2023-2024.

thi-quoc-gia-5(1).jpg
Quang cảnh lễ gặp mặt.

Sau 2 kỳ thi chọn học sinh giỏi và chọn đội tuyển dự thi quốc gia, theo quyết định của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Trần Thế Cương, đội tuyển học sinh giỏi thành phố Hà Nội năm học 2023-2024 gồm 234 học sinh, tham dự ở 12 môn thi gồm: Toán, vật lý, hóa học, sinh học, tin học, ngữ văn, lịch sử, địa lý, tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc. Trong đó, môn tiếng Trung có 15 học sinh, môn tiếng Nga có 19 học sinh, các môn còn lại có 20 học sinh/môn.

thi-quoc-gia-4.jpg
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương trao quà cho học sinh.

Trong số các học sinh đội tuyển năm nay, Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam có 128 học sinh; Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Huệ có 51 học sinh; Trường Trung học phổ thông Chu Văn An có 40 học sinh; Trường Trung học phổ thông Sơn Tây có 9 học sinh. Các trường trung học phổ thông còn lại gồm Phùng Khắc Khoan - Thạch Thất; Nguyễn Gia Thiều, Minh Quang, Quang Trung - Hà Đông; Trần Hưng Đạo - Thanh Xuân; Nguyễn Bỉnh Khiêm - Cầu Giấy, mỗi trường có 1 học sinh.

Về cơ bản, 12 môn đã thực hiện đúng chương trình tập huấn, toàn đội tuyển sẵn sàng cho kỳ thi vào ngày 5 và 6-1-2024. Các học sinh hoàn toàn tự tin, sẵn sàng bước vào kỳ thi cấp quốc gia với quyết tâm cao nhất.

thi-quoc-gia-3.jpg
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội động viên các học sinh đại diện 12 đội tuyển.

Nhắc lại những thành tích ý nghĩa và tự hào của học sinh thành phố trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế những năm vừa qua, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương nhấn mạnh, năm nay, số lượng thành viên các đội tuyển Hà Nội là 234 em, nhiều nhất từ trước đến nay. Để đạt kết quả cao nhất, mỗi học sinh không được tự bằng lòng với những những gì mình đã có mà cần không ngừng học hỏi, nỗ lực hơn nữa về kiến thức, kỹ năng, sự tự tin cũng như có một thể lực thật tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội có 234 học sinh tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.