Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội tuyên dương 98 thủ khoa xuất sắc năm 2022

Nguyệt Ánh| 18/11/2022 21:37

(HNMO) - Tối 18-11, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Thành ủy - HĐND - UBND thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô năm 2022.

Lãnh đạo Trung ương, thành phố Hà Nội cùng đại diện thủ khoa xuất sắc làm lễ dâng hương.

Tới dự có các Ủy viên Trung ương Đảng: Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy; Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Doãn Toản; Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Phạm Quí Tiên; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng…

Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cho biết, chương trình tuyên dương thủ khoa năm 2022 diễn ra đúng vào dịp cả nước kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Đây là dịp để ôn lại truyền thống vẻ vang, tri ân những đóng góp to lớn của đội ngũ nhà giáo đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo của đất nước.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong phát biểu tại lễ tuyên dương.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong chúc mừng các thầy, cô giáo, các bậc phụ huynh và thủ khoa có mặt tại buổi lễ, đồng thời cho biết, Thủ đô Hà Nội là đất học, là một trong những trung tâm học thuật lớn nhất của đất nước từ trước đến nay. Truyền thống hiếu học, coi trọng sự học luôn được phát huy, phát triển qua các thời kỳ lịch sử của Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội. Tự hào và tiếp tục đề cao truyền thống hiếu học, trọng dụng nhân tài của dân tộc, những năm qua, hoạt động tuyên dương thủ khoa xuất sắc đã được thành phố duy trì thường xuyên.

Sau 20 năm, kể từ năm 2003, đã có 2.067 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô được  vinh danh. “Sau khi được tuyên dương, đa số các thủ khoa xuất sắc đã khẳng định được trình độ, năng lực, phẩm chất đạo đức và tính gương mẫu, nổi bật trong học tập, công tác và sinh hoạt. Nhiều thủ khoa bước đầu đã có những đóng góp tích cực trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, khẳng định việc tuyên dương, tôn vinh thủ khoa là việc làm thiết thực, có tác dụng khích lệ, động viên rất lớn đối với tuổi trẻ trong học tập và rèn luyện”, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong nói.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng và Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong trao Bằng khen cho các thủ khoa xuất sắc.

Theo Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội, Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ thành phố xác định một trong ba khâu đột phá chiến lược là phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, nhân lực quản lý xã hội, quản trị kinh tế, nhân lực ngành văn hóa, du lịch; đồng thời cũng xác định phát triển văn hóa, con người Hà Nội là nhân tố quan trọng, quyết định sự phát triển bền vững của Thủ đô. 98 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố được biểu dương, tôn vinh năm 2022 là đại diện cho hàng triệu sinh viên đang miệt mài, hăng say học tập trên các giảng đường.

“Thành tích đạt được ngày hôm nay của các bạn là kết quả của một quá trình phấn đấu không ngừng nghỉ. Các bạn là đại diện tiêu biểu cho một lớp trí thức trẻ nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, tích cực học tập và nghiên cứu khoa học, tham gia các hoạt động vì cộng đồng, đam mê khởi nghiệp, lập nghiệp. Các bạn chính là tài sản quý của Thủ đô và đất nước”, đồng chí Nguyễn Văn Phong khẳng định.

Nhấn mạnh, thủ khoa, các trí thức trẻ và những thanh niên nhiều hoài bão là những người có trọng trách rất lớn để hiện thực hóa những kỳ vọng trong Nghị quyết của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong bày tỏ tin tưởng các thủ khoa xuất sắc sẽ kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc và của Thăng Long - Hà Nội; tiếp tục rèn đức, luyện tài, học tập và làm theo lời Bác Hồ, viết tiếp những trang vàng, làm rạng danh non sông đất nước, xứng đáng là những thủ khoa xuất sắc của Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến, anh hùng, hòa bình, hữu nghị và sáng tạo. 

Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh và Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Doãn Toản trao Bằng khen cho các thủ khoa xuất sắc.

Theo Ban tổ chức, năm 2022, thành phố Hà Nội tổ chức tuyên dương 98 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô. Về kết quả học tập, 68 thủ khoa đạt loại xuất sắc, 30 thủ khoa đạt loại giỏi; có 39 thủ khoa là đảng viên; 27 thủ khoa là cán bộ Đoàn, Hội.

Tại lễ tuyên dương, đại diện cho 98 thủ khoa xuất sắc phát biểu, thủ khoa Nguyễn Khánh Linh (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) hứa sẽ kế thừa xứng đáng và phát huy truyền thống ngàn năm văn hiến, xung kích, đi đầu trên mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội, góp phần hiện thực hóa khát vọng đổi mới sáng tạo, khát vọng phát triển của Thủ đô Hà Nội.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy và Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Phạm Quí Tiên trao Bằng khen cho các thủ khoa xuất sắc.

Cho rằng thủ khoa xuất sắc cần phải luôn “cháy” trong mình ngọn lửa của tinh thần dân tộc, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, thủ khoa Nguyễn Khánh Linh bày tỏ: “Mỗi bạn thủ khoa nói riêng và thanh niên, sinh viên Việt Nam nói chung cần phải thể hiện ý chí, tài năng, cống hiến sức trẻ, sức sáng tạo không ngừng nghỉ để góp phần hiện thực hóa mục tiêu đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 của dân tộc, xứng đáng với vị trí trung tâm của thanh niên trong nhiều vấn đề lớn của Thủ đô và đất nước”.

Thủ khoa xuất sắc Nguyễn Khánh Linh phát biểu cảm tưởng.

Tại buổi lễ, 98 thủ khoa xuất sắc năm 2022 đã vinh dự nhận Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội.

* Trước khi vào buổi lễ, lãnh đạo Trung ương, thành phố Hà Nội cùng đại diện thủ khoa xuất sắc đã làm lễ dâng hương tại Nhà Thái học (Văn Miếu - Quốc Tử Giám).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tuyên dương 98 thủ khoa xuất sắc năm 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.