Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho học sinh đoạt giải Nhất UPU quốc gia

Thanh Hà| 05/09/2022 21:01

(HNMO) - Tại Lễ khai giảng năm học 2022-2023 của trường THCS Nguyễn Tri Phương (quận Ba Đình) diễn ra sáng nay, 5-9, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Tiến Sỹ đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố tặng em Nguyễn Bình Nguyên, học sinh lớp 9A1, người đã có thành tích xuất sắc đoạt giải Nhất trong Cuộc thi Viết thư quốc tế lần thứ 51 (UPU 51) của Việt Nam.

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Tiến Sỹ cùng Ban Giám hiệu trường THCS Nguyễn Tri Phương trao Bằng khen tặng em Nguyễn Bình Nguyên.

Cuộc thi Viết thư quốc tế lần thứ 51 (năm 2022) dành cho thiếu nhi do Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) tổ chức với chủ đề "Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng để trình bày lý do và cách thức họ cần hành động trước khủng hoảng khí hậu". Sau 5 vòng chấm, Ban Giám khảo quốc gia đã chọn 100 bài vào vòng chung khảo. Em Nguyễn Bình Nguyên, lớp 9A1, trường THCS Nguyễn Tri Phương (quận Ba Đình, thành phố Hà Nội) đã xuất sắc giành giải Nhất quốc gia với bức thư có nội dung lựa chọn ý tưởng hóa thân thành ngọn gió gửi thư cho Nghệ sĩ dương cầm Đặng Thái Sơn.

Bức thư của em là một áng văn đẹp, bay bổng với thông điệp âm nhạc sẽ làm dịu bầu không khí căng thẳng về khủng hoảng khí hậu khắp toàn cầu; âm nhạc có "quyền lực mềm" giúp mọi người thay đổi nhận thức về bảo vệ môi trường sống.

"Ghi nhận thành tích của trường THCS Nguyễn Tri Phương cũng như cá nhân em Nguyễn Bình Nguyên, ngày 22-6-2022, UBND thành phố Hà Nội đã có Quyết định số 2134/QĐ-UBND tặng Bằng khen cho học sinh Nguyễn Bình Nguyên, lớp 9A1, trường THCS Nguyễn Tri Phương, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội vì đã có thành tích đạt giải Nhất UPU lần thứ 51 (năm 2022) của Việt Nam", Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Tiến Sỹ cho biết.

Nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, em Nguyễn Bình Nguyên chia sẻ, năm học mới này em đã lên lớp 10 tại trường THPT Chu Văn An. Hôm nay là một ngày đặc biệt và rất vui đối với cá nhân em, khi mà trong một buổi sáng Nguyên được tham dự 2 lễ khai giảng ở 2 ngôi trường mà em yêu quý. Trường THCS Nguyễn Tri Phương - như một ngôi nhà đã gắn bó suốt 4 năm học qua và trường THPT Chu Văn An - ngôi trường mà em mơ ước và lựa chọn học tập.

"Con cảm giác thật tự hào khi được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố tại "ngôi nhà" quen thuộc THCS Nguyễn Tri Phương. Đối với con, đây là một niềm vui trong ngày đầu năm học mới, một lời chào tốt đẹp con gửi lại trường THCS Nguyễn Tri Phương của mình", Nguyễn Bình Nguyên xúc động phát biểu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho học sinh đoạt giải Nhất UPU quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.