(HNMO) - Tối 31-7, theo tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Sở vừa có công văn gửi trưởng phòng giáo dục và đào tạo các quận, huyện, thị xã; hiệu trưởng các trường trung học phổ thông hướng dẫn về việc trả học bạ; Giấy chứng nhận kết quả thi trung học phổ thông; Giấy chứng nhận tốt nghiệp trung học cơ sở - trung học phổ thông; bằng tốt nghiệp trung học phổ thông cho học sinh qua đường bưu điện.
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi, bảo đảm an toàn trong việc phòng, chống dịch Covid-19 cho nhà trường và học sinh trong việc trả - nhận các hồ sơ của học sinh gồm: Học bạ; Giấy chứng nhận kết quả thi trung học phổ thông; Giấy chứng nhận tốt nghiệp trung học cơ sở - trung học phổ thông; bằng tốt nghiệp trung học phổ thông, Sở đề nghị phòng giáo dục và đào tạo các quận, huyện, thị xã triển khai và thông báo tới các cơ sở giáo dục trên địa bàn; các trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố chủ động phối hợp chặt chẽ với Bưu điện thành phố Hà Nội, các đơn vị cung ứng dịch vụ bưu chính tại các quận, huyện, thị xã để tiến hành trả hồ sơ tại nhà cho học sinh.
Trước đó, theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, chậm nhất ngày 2-8, các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn Hà Nội trả Giấy chứng nhận tốt nghiệp trung học phổ thông tạm thời; học bạ; Giấy chứng nhận kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021, đợt 1 (bản chính) để học sinh chuẩn bị cho việc đăng ký xét tuyển vào đại học, cao đẳng năm 2021.
Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thành phố Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ kể từ 6h ngày 24-7 trên phạm vi toàn thành phố, nên Sở đã yêu cầu các đơn vị, trường học chưa tổ chức trả giấy chứng nhận tốt nghiệp trung học phổ thông tạm thời; giấy chứng nhận kết quả thi và học bạ cho học sinh.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.