Trái tim nhân ái

Các cơ sở y tế quận Ba Đình hưởng ứng hiến máu tình nguyện

Tiến Thành 10/04/2024 - 10:57

Sáng 10-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện quận Ba Đình phát động hiến máu tình nguyện đối với cán bộ, nhân viên cơ sở y tế trong và ngoài công lập.

badinh1.jpg
Khám sàng lọc cho các tình nguyện viên tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Tiến Thành.

Tại hoạt động hiến máu, các tình nguyện viên tham gia đều được khám sàng lọc, xét nghiệm máu, đo huyết áp, kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu. Nhờ làm tốt công tác tổ chức, sắp xếp khoa học và sự hưởng ứng nhiệt tình của các tình nguyện viên, hoạt động hiến máu tình nguyện của cán bộ, nhân viên cơ sở y tế trong và ngoài công lập trên địa bàn quận Ba Đình đã diễn ra thành công, đúng trình tự, bảo đảm an toàn sức khỏe cho các tình nguyện viên. Dự kiến, sẽ có 50 đơn vị máu được hiến tặng, bàn giao cho Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương điều phối cung cấp cho cấp cứu và điều trị bệnh nhân.

Quận Ba Đình hiện có 509 cơ sở bệnh viện, phòng khám, nhà thuốc ngoài công lập. Thời gian qua, các cơ sở này đã tích cực tham gia hiến máu theo phát động của các tổ chức như: Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Liên đoàn Lao động, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Chữ thập đỏ quận, UBND các phường nơi bệnh viện, phòng khám, nhà thuốc đóng trên địa bàn và nơi cư trú của cán bộ, nhân viên.

badinh2.jpg
Việc hiến máu tình nguyện được thực hiện tại điểm hiến máu cố định quận Ba Đình. Ảnh: Tiến Thành.

Trưởng phòng Y tế quận Ba Đình Lã Ngọc Sang cho biết, việc phát động hiến máu tình nguyện đối với khối các cơ sở bệnh viện, phòng khám, nhà thuốc ngoài công lập nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện, hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, là trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, công chức, nhân viên.

Đây là hoạt động thường niên có sức lan tỏa, thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức ngành Y tế trên địa bàn quận tham gia. Hằng năm, các chỉ tiêu hiến máu đều đạt và vượt so với được giao. Với thông điệp "Triệu trái tim - chung nhịp đập, hiến máu cứu người'', ngành Y tế quận Ba Đình tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kêu gọi các cán bộ, công chức, viên chức, tích cực tham gia hưởng ứng chương trình để lan tỏa yêu thương, nghĩa cử cao đẹp và tinh thần trách nhiệm với cộng đồng.

badinh4.jpg
Đông đảo cán bộ, nhân viên cơ sở y tế trong và ngoài công lập quận Ba Đình đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Tiến Thành.

Theo Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận Ba Đình Trần Thị Vân Anh, những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện của quận Ba Đình có nhiều chuyển biến tích cực, lượng máu tiếp nhận tăng dần qua hằng năm, góp phần thiết thực cứu chữa bệnh. Nghĩa cử cao đẹp hiến máu cứu người của cán bộ, nhân viên cơ sở y tế trong và ngoài công lập ngày càng lan tỏa mạnh mẽ trên địa bàn quận Ba Đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các cơ sở y tế quận Ba Đình hưởng ứng hiến máu tình nguyện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.