An ninh trật tự

Hà Nội: Tin "Phó Giám đốc" qua mạng, một phụ nữ bị lừa 1,1 tỷ đồng

Chu Dũng 12/07/2024 - 23:14

Tối 12-7, Công an thành phố Hà Nội cho biết, thêm một nạn nhân mất hơn 1,1 tỷ đồng với thủ đoạn lừa đảo đầu tư online để nhận 2% hoa hồng.

Cụ thể, ngày 10-7, Công an huyện Sóc Sơn tiếp nhận đơn trình báo của bà Đ. (sinh năm 1974 ở xã Phú Cường, Sóc Sơn) về việc có quen một người trên facebook. Người này tự giới thiệu là Phó Giám đốc Công ty cổ phần VNG ở quận 7, thành phố Hồ Chí Minh.

7290.png
Cảnh báo của cơ quan chức năng. Ảnh: Đức Tuấn

Sau khi trao đổi, người này rủ bà Đ. đầu tư online để được nhận tiền hoa hồng chênh lệch là 2%. Bà Đ. đã đồng ý và chuyển hơn 1,1 tỷ đồng cho đối tượng, nhưng sau đó phát hiện mình đã bị lừa nên đến cơ quan công an trình báo.

Công an thành phố Hà Nội đề nghị, người dân cảnh giác và tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu. Đây không phải thủ đoạn mới, nhưng nhiều người do ham lợi nhuận cao đã mất cảnh giác, sập bẫy chiêu trò này. Người dân cũng cần cảnh giác với những yêu cầu gửi tiền, đầu tư hoặc tham gia các giao dịch tài chính không rõ nguồn gốc.

Các đối tượng lừa đảo thường sử dụng chiêu trò hứa hẹn lợi nhuận cao hoặc cơ hội đầu tư hấp dẫn để chiếm đoạt tài sản của nạn nhân. Nếu phát hiện ra trường hợp lừa đảo, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an để nhanh chóng xác minh, ngăn chặn và xử lý các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tin "Phó Giám đốc" qua mạng, một phụ nữ bị lừa 1,1 tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.