Lương - Bảo hiểm

Hà Nội tiếp tục chi trả trợ cấp an sinh xã hội qua tài khoản

Thúy Nga 06/02/2024 05:58

UBND thành phố Hà Nội vừa có Công văn số 378/UBND-KSTTHC về việc tiếp tục tăng cường thực hiện chi trả trợ cấp an sinh xã hội không dùng tiền mặt đến các đối tượng hưởng chính sách.

an-sinh.jpg
Tuyên truyền thực hiện an sinh xã hội không dùng tiền mặt tại thôn Mới, xã Tốt Động (huyện Chương Mỹ). Ảnh: Bùi Hiền

Công văn nêu rõ, UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục thực hiện và đẩy mạnh chi trả trợ cấp an sinh xã hội qua tài khoản đến các đối tượng hưởng chính sách đã có tài khoản trong các tháng tiếp theo sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Đối với đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội chưa có tài khoản, đề nghị tiếp tục vận động, tuyên truyền, hỗ trợ để các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội mở tài khoản nhận trợ cấp an sinh xã hội.

Trường hợp đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội không đủ điều kiện mở tài khoản theo quy định và không có người ủy quyền nhận thay thì thực hiện chi trả trực tiếp qua tổ chức dịch vụ chi trả hoặc phương thức khác theo quy định và nguyện vọng của đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội.

UBND các quận, huyện, thị xã có trách nhiệm báo cáo kết quả tình hình thực hiện chi trả trợ cấp an sinh xã hội không dùng tiền mặt đến các đối tượng hưởng chính sách dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trước ngày 7-2-2024 và tiếp tục chỉ đạo báo cáo kết quả triển khai hằng tháng theo quy định.

UBND thành phố Hà Nội đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã triển khai thực hiện theo đúng quy định. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, kịp thời báo cáo bằng văn bản gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để tổng hợp báo cáo UBND thành phố.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tiếp tục chi trả trợ cấp an sinh xã hội qua tài khoản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.