Y tế

Hà Nội: Thu nhập tháng Tết của y, bác sĩ cao nhất là hơn 41 triệu đồng

Thu Trang 27/01/2024 - 15:14

Mức thưởng Tết Giáp Thìn tại các bệnh viện thuộc Sở Y tế Hà Nội có nơi tăng so với năm ngoái nhưng có nơi, nhân viên không có gì.

Ngày 27-1, trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, ông Trịnh Tố Tâm, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Hà Nội cho biết, nhiều bệnh viện trên địa bàn thành phố đã thông báo mức thưởng Tết Giáp Thìn 2024 cho nhân viên y tế, trong đó có bệnh viện mức thưởng tăng hơn năm ngoái, nhưng có bệnh viện không có thưởng Tết.

Theo ông Trịnh Tố Tâm, tại một số bệnh viện công lập, mức thưởng Tết dao động trung bình từ 5-7 triệu đồng/người. Còn mức thưởng ở các bệnh viện đa khoa tuyến huyện thấp hơn, chỉ từ 3-4 triệu đồng/người. Tại các trung tâm y tế, thưởng Tết của nhân viên trong khoảng 2-3 triệu đồng/người.

Các đơn vị có mức thưởng cao dịp cuối năm hầu hết là các bệnh viện chuyên khoa như: Bệnh viện Tim Hà Nội, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, mức thưởng Tết khoảng 10 triệu đồng/người. Cá biệt, tại Bệnh viện Phổi Hà Nội, nhân viên y tế không có thưởng Tết.

“Ngoài mức thưởng Tết, các bệnh viện còn có thu nhập tăng thêm và khoản tiết kiệm chi tiêu trong năm. Do đó, cộng cả thưởng Tết và thu nhập tăng thêm nhân viên y tế có nơi được lĩnh hơn 41 triệu đồng, như tại Bệnh viện Tim Hà Nội. Còn tại Bệnh viện Phổi Hà Nội hiện phải tự chủ 100%, với nguồn thu ít lại phải đối mặt với nhiều khó khăn nên không có thưởng Tết”, ông Trịnh Tố Tâm lý giải.

Đối với các bệnh viện đa khoa như: Đức Giang, Xanh Pôn, mức thưởng Tết trung bình từ 6-7 triệu đồng/người.

Cũng theo ông Trịnh Tố Tâm, năm qua, dù còn nhiều khó khăn song các đơn vị vẫn luôn cố gắng quan tâm, chăm lo đời sống cho người lao động, góp phần khích lệ để cùng quyết tâm hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Thời gian tới, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị thực hiện tốt công tác chăm lo, hỗ trợ, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, viên chức, người lao động.

Theo kế hoạch, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức đi thăm, tặng quà và chúc Tết 15 đơn vị y tế nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024. Đồng thời, tổ chức hoạt động vui xuân, đón Tết, thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động không có điều kiện về quê đón Tết, trực Tết đầm ấm, vui tươi, phấn khởi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Thu nhập tháng Tết của y, bác sĩ cao nhất là hơn 41 triệu đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.