Chuyển đổi số

Hà Nội thí điểm ứng dụng “Công dân Thủ đô số” qua Zalo

Thúy Nga 12/01/2024 06:22

UBND thành phố Hà Nội vừa có Kế hoạch số 11/KH-UBND về việc triển khai thí điểm ứng dụng “Công dân Thủ đô số” phục vụ việc tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về các lĩnh vực trên địa bàn thành phố.

chuyen-doi-so.jpg
Chuyển đổi số, xây dựng thành phố thông minh là mang lại tiện ích cho người dân, doanh nghiệp. Ảnh: Thanh Hà

Kế hoạch nhằm ứng dụng công nghệ số để phát triển, mở rộng kênh tiếp nhận, phản ánh kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố thông qua kênh Zalo hình thành nền tảng ứng dụng mạng xã hội “Công dân Thủ đô số”. Qua đó giúp người dân, doanh nghiệp có thể tương tác trực tiếp với các cấp chính quyền thành phố trên môi trường số nhanh chóng, kịp thời theo thời gian thực; tạo đột phá về chuyển đổi số, hướng tới thực hiện chuyển đổi số tổng thể và toàn diện trên các lĩnh vực của đời sống xã hội của thành phố góp phần thúc đẩy công tác chuyển đổi số thành phố phát triển nhanh và bền vững.

Theo đó, thành phố đặt ra các chỉ tiêu cần đạt, như: 100% người dân, doanh nghiệp trên địa bàn chọn thí điểm được tiếp cận, sử dụng Ứng dụng “Công dân Thủ đô số” của thành phố; 100% các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn chọn thí điểm được tiếp nhận; trả kết quả nhanh chóng, kịp thời thông qua ứng dụng “Công dân Thủ đô số”; 100% các cán bộ, công chức tại các cơ quan, đơn vị được lựa chọn thí điểm sử dụng thành thạo các chức năng, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số” phục vụ công tác tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh kiến nghị của người dân, doanh nghiệp được nhanh chóng, kịp thời.

Phạm vi thí điểm tại các Sở: Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Giao thông Vận tải, Quy hoạch - Kiến trúc, Du lịch, Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; các quận, huyện, thị xã: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đông Anh, Mỹ Đức, Sơn Tây; Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội.

Theo lộ trình, việc triển khai thí điểm sẽ bắt đầu từ tháng 2 đến hết tháng 6-2024 đối với các đối tượng là lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức tham gia quy trình tiếp nhận, xử lý và trả lời các phản ánh, kiến nghị của các cơ quan, đơn vị được lựa chọn thí điểm; người dân, doanh nghiệp đang sinh sống, kinh doanh tại các địa bàn được lựa chọn thí điểm.

Văn phòng UBND thành phố được giao là đơn vị chủ trì, phối hợp các sở, cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức xây dựng quy chế quản lý, vận hành và khai thác sử dụng tạm thời ứng dụng “Công dân Thủ đô số”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội thí điểm ứng dụng “Công dân Thủ đô số” qua Zalo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.