Chuyển đổi số

Hà Nội thành lập đoàn kiểm tra, giám sát xử lý phản ánh, kiến nghị trên iHanoi

Thúy Nga 20/04/2025 - 15:30

UBND thành phố Hà Nội vừa có Quyết định số 2087/QĐ-UBND thành lập đoàn kiểm tra, giám sát liên ngành hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính, thủ tục hành chính nội bộ, xử lý phản ánh, kiến nghị trên nền tảng Công dân Thủ đô số (iHanoi) năm 2025 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

tien-thanh.jpg
Hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”. Ảnh: Tiến Thành

Theo đó, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội Cù Ngọc Trang là Trưởng đoàn; Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội Hoàng Văn Bằng là Phó Trưởng đoàn Thường trực; 2 Phó Trưởng đoàn: Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Mai Xuân Trường và Trưởng phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội Nguyễn Bá Vinh; thành viên đoàn kiểm tra gồm 24 lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, sở, ngành có liên quan.

Đoàn kiểm tra có nhiệm vụ tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo Kế hoạch số 23/KH-UBND ngày 23-1-2025 của UBND thành phố; xây dựng đề cương báo cáo, mẫu biểu phục vụ hoạt động kiểm tra; xây dựng chương trình, kế hoạch làm việc với các đơn vị được kiểm tra.

Trên cơ sở kết quả kiểm tra tại các đơn vị, làm rõ kết quả đạt được, kiến nghị với cơ quan, người có thẩm quyền yêu cầu tổ chức, cá nhân được kiểm tra kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế, tháo gỡ khó khăn. Đồng thời, đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính, thủ tục hành chính nội bộ và công tác xử lý phản ánh kiến nghị.

Trường hợp qua kiểm tra phát hiện có hành vi vi phạm pháp luật, tùy theo mức độ vi phạm, đoàn kiểm tra có trách nhiệm báo cáo cơ quan, người có thẩm quyền kiểm tra chuyển kết quả cho cơ quan, người có thẩm quyền xử lý theo quy định.

Đoàn kiểm tra được sử dụng con dấu của Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội để phục vụ hoạt động kiểm tra, giám sát và tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

UBND thành phố giao thủ trưởng các sở, ngành; chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã có trách nhiệm tổng hợp, cung cấp thông tin, tài liệu theo đề nghị của đoàn kiểm tra; bố trí làm việc với đoàn kiểm tra theo chương trình, kế hoạch; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc, trên địa bàn mà đoàn kiểm tra đề nghị kiểm tra; chuẩn bị tài liệu, bố trí làm việc với đoàn kiểm tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội thành lập đoàn kiểm tra, giám sát xử lý phản ánh, kiến nghị trên iHanoi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.