Du học

Hà Nội tăng cường kiểm tra các trung tâm tư vấn du học

Thống Nhất 02/03/2024 - 17:55

Tính đến hết tháng 2-2024, toàn thành phố có gần 1.100 trung tâm tư vấn du học. Hà Nội sẽ tăng cường kiểm tra hoạt động của các trung tâm này.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội là tăng cường quản lý các trung tâm tư vấn du học để bảo đảm hoạt động của các đơn vị này đi vào nền nếp, hạn chế nguy cơ có thể gây rủi ro với người học.

t-van-du-hoc-.jpg
Toàn thành phố có gần 1.100 trung tâm tư vấn du học. (Ảnh minh hoạ, nguồn internet).

Cụ thể, trong năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tiếp tục phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn thành phố kiểm tra hoạt động của các trung tâm tư vấn du học; đồng thời rà soát, thực hiện thủ tục đình chỉ hoạt động, thu hồi giấy chứng nhận hoạt động đối với những tổ chức không đủ điều kiện, không thực hiện đúng trách nhiệm của tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học theo quy định.

Bên cạnh đó, Sở sẽ thực hiện kế hoạch kiểm tra, giám sát đối với các trung tâm tư vấn du học đã được cấp phép trên địa bàn thành phố, phấn đấu đạt chỉ tiêu kiểm tra, giám sát từ 15% đến 20% số trung tâm tư vấn du học; tăng cường phối hợp với các cơ quan liên ngành trong việc phát hiện, ngăn chặn, kiểm tra và kiên quyết xử lý các vi phạm trong lĩnh vực hoạt động theo quy định của pháp luật.

tu-van-du-hoc-.jpeg
Hội nghị đối thoại năm 2023 giữa Sở GD-ĐT Hà Nội với các trung tâm tư vấn du học.

Đánh giá tình hình hoạt động của các trung tâm tư vấn du học năm 2023, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, về cơ bản các trung tâm đã đáp ứng các yêu cầu, điều kiện về đầu tư, hoạt động và chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật Việt Nam và hướng dẫn của Sở.

Tuy nhiên, vẫn còn một số trung tâm chưa thực hiện các nội dung công khai theo quy định; một số trung tâm làm giả năng lực tài chính nhân thân; nội dung giao kết hợp đồng với gia đình người học chưa chặt chẽ, chưa rõ trách nhiệm và cam kết của các bên…

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng sẽ triển khai nhiều giải pháp bảo đảm giải quyết đúng thời hạn quy định đối với các thủ tục hành chính về việc đăng ký hoạt động của các trung tâm tư vấn du học trên địa bàn thành phố; hướng dẫn và tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức, doanh nghiệp đăng ký thực hiện dịch vụ tư vấn du học theo quy định.

Việc cập nhật và công khai danh sách các trung tâm tư vấn du học đã được cấp phép hoạt động trên địa bàn thành phố tiếp tục được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội triển khai nhằm giúp người dân có thêm kênh thông tin chính thức trong việc lựa chọn, quyết định nơi đăng ký dịch vụ tư vấn du học khi có nhu cầu.

Tính đến hết tháng 2-2024, toàn thành phố hiện có gần 1.100 trung tâm tư vấn dịch vụ du học đã được cấp phép hoạt động. Danh sách này được cập nhật trên Cổng thông tin điện tử của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, địa chỉ http://hanoi.edu.vn. Với hơn 200 trung tâm đóng trên địa bàn, quận Cầu Giấy là đơn vị dẫn đầu thành phố về số lượng trung tâm tư vấn du học.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tăng cường kiểm tra các trung tâm tư vấn du học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.