Lao động - Việc làm

Hà Nội sẽ bổ nhiệm thêm 37 hòa giải viên lao động

Thúy Nga 30/03/2024 - 11:03

Việc tuyển chọn, bổ nhiệm hòa giải viên lao động phải bảo đảm đúng quy định của pháp luật và phù hợp với tình hình quan hệ lao động của địa phương.

UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tuyển chọn, bổ nhiệm hòa giải viên lao động trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024 nhằm bổ sung, xây dựng đội ngũ hòa giải viên lao động có đủ tiêu chuẩn, năng lực đáp ứng yêu cầu mới về giải quyết tranh chấp lao động, tranh chấp về hợp đồng đào tạo nghề và hỗ trợ phát triển quan hệ lao động tại địa phương; nâng cao năng lực và vai trò hoạt động của hòa giải viên lao động, góp phần hướng tới quan hệ lao động hài hòa, ổn định trong doanh nghiệp.

hanoimoi.com.vn-uploads-images-phananh-2022-12-27-_ld2.jpg
Công tác tư vấn tuyển dụng luôn được Hà Nội chú trọng thông qua các phiên giao dịch việc làm. Ảnh: Mai Hoa

Theo đó, người tham gia tuyển chọn hòa giải viên lao động đảm bảo các tiêu chuẩn sau: Là công dân Việt Nam, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của Bộ luật Dân sự, có sức khỏe và phẩm chất đạo đức tốt. Có trình độ đại học trở lên và có ít nhất 3 năm làm việc trong lĩnh vực có liên quan đến quan hệ lao động. Không thuộc diện đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc đã chấp hành xong bản án nhưng chưa được xóa án tích.

Trên cơ sở nhu cầu tuyển chọn hòa giải viên lao động của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, báo cáo đề xuất nhu cầu tuyển chọn hòa giải viên lao động thuộc thẩm quyền quản lý của phòng lao động - thương binh và xã hội 30 quận, huyện, thị xã, số lượng tuyển chọn, bổ nhiệm và bổ nhiệm lại hòa giải viên lao động năm 2024 trên địa bàn thành phố là 37 người, nhiệm kỳ bổ nhiệm 5 năm.

Tính từ thời điểm kế hoạch này có hiệu lực trở về trước, hòa giải viên lao động vẫn đang trong thời gian bổ nhiệm thì được tiếp tục thực hiện nhiệm vụ cho đến hết thời hạn bổ nhiệm.

Đơn vị tiếp nhận hồ sơ: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội; các phòng lao động - thương binh và xã hội các quận, huyện, thị xã có nhu cầu tuyển chọn, bổ nhiệm hòa giải viên lao động.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sẽ bổ nhiệm thêm 37 hòa giải viên lao động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.