Đối ngoại

Hà Nội sẵn sàng thúc đẩy hợp tác với Câu lạc bộ các Tổ chức cấp nước lớn thế giới

Quỳnh Dương 30/01/2024 19:25

Chiều 30-1, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn đã tiếp ông Christian Cambon, Thượng nghị sỹ thành phố Val-de-Marne (thuộc Vùng Ile-de-France), thành viên của Ủy Ban đối ngoại và Quốc phòng của Thượng nghị viện Pháp và các cộng sự thăm và làm việc tại Việt Nam.

7c00de7e-29ce-4bd0-8406-20a824fa4dbe.jpg
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn tiếp ông Christian Cambon, Thượng nghị sỹ thành phố Val-de-Marne (thuộc Vùng Ile-de-France), thành viên của Ủy Ban đối ngoại và Quốc phòng của Thượng nghị viện Pháp.

Tại buổi tiếp, ông Christian Cambon chia sẻ những kinh nghiệm về phát triển, vận hành hệ thống cung cấp nước sạch tại Pháp, đồng thời mong muốn tiếp tục hợp tác với Hà Nội trong lĩnh vực này. Theo ông Christian Cambon, Hà Nội là thành phố lớn không chỉ của Việt Nam mà còn trong khu vực. Trong bối cảnh các đô thị lớn trên thế giới đang phải cải thiện, nâng cấp các hệ thống cấp nước nhằm ứng phó với những thách thức của tình trạng biến đổi khí hậu, Câu lạc bộ các Tổ chức cấp nước lớn thế giới sẵn sàng hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm với Hà Nội để giải quyết những khó khăn trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết, quan hệ hợp tác cấp địa phương giữa thành phố Hà Nội và vùng Ile-de-France đã không ngừng được củng cố và phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực như quản lý đô thị, giao thông công cộng, môi trường, bảo tồn và phát huy giá trị di sản, phát triển du lịch…

Việc UBND thành phố Hà Nội và Hội đồng vùng Ile-de-France triển khai ký kết Chương trình hành động chung giai đoạn 2022-2025 đã mở ra một trang mới trong quan hệ giữa 2 địa phương. Chương trình hành động chung đã ghi nhận mong muốn hợp tác của hai bên trong các lĩnh vực: Môi trường và phát triển bền vững, quy hoạch đô thị, phát triển kinh tế, sáng tạo và nghiên cứu…

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn, cấp nước và chất lượng nước sạch là một trong những lĩnh vực ưu tiên của Hà Nội trong quá trình phát triển và xây dựng đô thị bền vững. Phát triển hợp tác trong lĩnh vực này đáp ứng lợi ích của cả hai bên và góp phần làm sâu sắc hơn nữa quan hệ giữa Hà Nội và vùng Ile-de-France.

Trong thời gian tới, Hà Nội mong muốn được hợp tác với vùng Ile-de-France về các giải pháp đảm bảo an ninh, an toàn nguồn nước, chống thất thoát nước sạch, ứng dụng công nghệ thông tin vào việc quản lý vận hành hệ thống cấp nước…

Về đề nghị tham gia Câu lạc bộ các Tổ chức cấp nước lớn thế giới, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Ngoại vụ, Công ty TNHH Một thành viên Nước sạch Hà Nội trao đổi với các bên liên quan, xem xét cơ chế vận hành để tham mưu lãnh đạo thành phố triển khai các kế hoạch cụ thể.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sẵn sàng thúc đẩy hợp tác với Câu lạc bộ các Tổ chức cấp nước lớn thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.