Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thúc đẩy hợp tác trong nhiều lĩnh vực giữa Hà Nội và vùng Ile de France (Pháp)

Quỳnh Dương| 12/04/2023 14:58

(HNMO) - Ngày 12-4, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn đã tiếp ông Beaudet Stephane, Phó Chủ tịch Vùng Ile de France (Pháp), dẫn đầu đoàn đại biểu tới tham dự Hội nghị hợp tác giữa các địa phương của Việt Nam và Pháp lần thứ 12.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn tiếp ông Beaudet Stephane, Phó Chủ tịch Vùng Ile de France (Pháp).

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Vùng Ile de France Beaudet Stephane khẳng định, Hội nghị hợp tác giữa các địa phương của Việt Nam và Pháp lần thứ 12 là cơ hội ý nghĩa để hai bên tiếp tục trao đổi và mở rộng hợp tác về những vấn đề cùng quan tâm. Trong dịp này, Vùng Ile de France mong muốn thúc đẩy hợp tác với Hà Nội trong lĩnh vực hai bên cùng quan tâm như giao thông bền vững và kinh tế tuần hoàn. Đây cũng là hai lĩnh vực Ile de France có thế mạnh và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với Hà Nội.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn khẳng định, Hà Nội vinh dự khi trở thành địa phương đăng cai Hội nghị hợp tác giữa các địa phương của Việt Nam và Pháp lần thứ 12, đặc biệt, sự kiện diễn ra vào đúng dịp Việt Nam và Pháp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ hai nước, 10 năm trở thành Đối tác chiến lược.

Hội nghị cũng là sự kiện đánh dấu mốc quan trọng trong hợp tác giữa các địa phương Việt Nam và Pháp, trong đó hợp tác nhiều năm giữa Hà Nội và Vùng Ile de France đã trở thành nền móng và hình mẫu cho quan hệ hợp tác phi tập trung giữa hai nước. Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn kỳ vọng, hội nghị lần này sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác sâu rộng trên nhiều lĩnh vực hơn nữa, bên cạnh những thành tựu trong công tác bảo tồn di sản, phát huy giá trị văn hóa.  

Giới thiệu về những thành tựu kinh tế - xã hội của Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn cho biết, thành phố đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ phát triển trọng tâm đến năm 2045, trong đó có nhiều nội dung liên quan tới xây dựng chính quyền đô thị. Hiện tại, Hà Nội đang trong quá trình sửa đổi Luật Thủ đô, đáp ứng nhu cầu về các cơ chế chính sách pháp luật để Hà Nội phát huy lợi thế đầu tàu kinh tế Vùng đồng bằng Bắc Bộ. Song song với quá trình phát triển theo hướng hiện đại, văn minh, thành phố cũng chú trọng tới công tác bảo tồn, phát huy giá trị truyền thống, giải quyết những thách thức về giao thông đô thị, ô nhiễm môi trường…

Trong bối cảnh đó, Hà Nội muốn duy trì và phát huy những kết quả hợp tác từ quan hệ truyền thống tốt đẹp với Vùng Ile de France, cũng như mở ra nhiều lĩnh vực tiềm năng và cấp thiết. 

Chia sẻ về những thông tin Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn cung cấp, Phó Chủ tịch Vùng Ile de France Beaudet Stephane cho biết, hiện tại, Chính phủ Pháp đang điều chỉnh xây dựng luật địa phương cho ba thành phố lớn tại Pháp. Ile de France cũng đối mặt với những thách thức tương tự Hà Nội và đang hướng tới việc điều chỉnh quy hoạch, nghiên cứu và trao đổi các cấp. Phó Chủ tịch Vùng Ile de France khẳng định, dư địa hợp tác giữa hai bên rất lớn, đồng thời mong muốn, Hà Nội sẽ tiếp tục thúc đẩy, chia sẻ thông tin về những lĩnh vực quan tâm để hai bên cùng hợp tác triển khai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy hợp tác trong nhiều lĩnh vực giữa Hà Nội và vùng Ile de France (Pháp)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.