Du lịch

Hà Nội sẵn sàng nhiều sản phẩm cho khách lưu trú dài ngày

Hoàng Quyên ghi 18/08/2023 - 06:25

Là một trong những trung tâm du lịch lớn của cả nước, ngay khi Quốc hội thông qua chính sách visa mới, cơ quan quản lý du lịch Hà Nội và nhiều đơn vị doanh nghiệp đã lên kế hoạch và hành động cụ thể để xây dựng sản phẩm, thu hút khách lưu trú lâu dài.

hong-minh.jpg

Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh:

Phát triển du lịch đêm để khách trải nghiệm nhiều hơn

Chính sách visa mới có hiệu lực từ ngày 15-8, đúng thời điểm cả nước nói chung và Hà Nội nói riêng bước vào “mùa vàng” đón khách quốc tế, sẽ là “cú hích” rất lớn để có thể gia tăng lượng khách quốc tế, thúc đẩy phát triển du lịch và các ngành lĩnh vực kinh tế khác cùng phục hồi, tăng trưởng.

Triển khai Quyết định số 1894/ QĐ-BVHTTDL ngày 14-7-2023 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Đề án một số mô hình phát triển sản phẩm du lịch đêm và để khách quốc tế đến Việt Nam lưu trú dài ngày hơn, Sở đã ban hành Kế hoạch tổ chức chuỗi hoạt động phát triển sản phẩm du lịch đêm Hà Nội với 4 nhiệm vụ triển khai ngay trong năm 2023 như: Tổ chức chương trình tọa đàm phát triển sản phẩm du lịch đêm Hà Nội trong tháng 9-2023; Tổ chức lễ ra mắt và đưa vào hoạt động không gian trải nghiệm nghệ thuật chiếu sáng “Đêm Hà Nội - Điểm chạm của những xúc cảm” vào 9-2023; Tổ chức cuộc thi review online “Đêm Hà Nội chào đón bạn” trong tháng 10-2023.

hong-thai.jpg

Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist (Tổng công ty Du lịch Hà Nội) Lê Hồng Thái:

Xây dựng thêm các sản phẩm liên kết vùng

Với chính sách visa mới, du khách của một số nước có thể đến Việt Nam và quay trở lại nhiều lần, điều này rất thuận lợi cho khách tổ chức các tour xuyên Đông Dương, Đông Nam Á. Họ có thể đến Việt Nam du lịch rồi đến các nước, sau đó quay trở lại Việt Nam để tiếp tục hành trình khác. Đó là cơ hội để chúng ta có thể khai thác hiệu quả các thị trường khách quốc tế, giống như cách mà Thái Lan, Singapore đang làm.

Hiện nay, Hanoitourist đã nhận được nhiều đặt hàng của các công ty đối tác nước nước ngoài, nhiều nhất là các nước Anh, Pháp... Chúng tôi đang xây dựng sản phẩm trải nghiệm văn hóa cho khách từ Hà Nội đi các địa phương; một số sản phẩm đi xuyên 3 nước Đông Dương: Việt Nam - Lào - Campuchia. Trên trang web và thông tin gửi cho các đối tác, chúng tôi tăng cường quảng bá nhiều sản phẩm du lịch mới của Hà Nội như: Tour đêm, các địa chỉ ẩm thực nổi tiếng; các điểm du lịch ngoại thành hấp dẫn và làng nghề truyền thống Hà Nội.

mai-anh.jpg

Phó Giám đốc Trung tâm Đầu tư xúc tiến, thương mại và du lịch Hà Nội Nguyễn Thị Mai Anh:

Mở các tuyến du lịch kết nối từ nội thành ra ngoại thành

Với chính sách visa mới, Hà Nội có nhiều lợi thế để đón lượng khách lưu trú dài ngày. Để giữ chân khách, việc xây dựng sản phẩm mới, hấp dẫn rất quan trọng. Hiện nay, trung tâm đang cùng các đơn vị khác của Hà Nội xây dựng nhiều sự kiện, hoạt động, sự kiện văn hóa du lịch hấp dẫn để quảng bá du lịch Hà Nội an toàn, chất lượng, hấp dẫn, vừa để níu chân du khách ở lại lâu hơn.

Hà Nội đang có tiềm năng du lịch ngoại thành rất lớn. Nhiều hoạt động trải nghiệm, lưu trú, resort ở ngoại thành Hà Nội rất hấp dẫn. Du khách có thể trải nghiệm du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, du lịch làng nghề... một cách dễ dàng. Chúng tôi sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp tổ chức triển khai xây dựng sản phẩm kết nối điểm nội thành với một số điểm ngoại thành như: Sơn Tây, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Ba Vì... để khách có thêm cảm nhận khác khi đến Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sẵn sàng nhiều sản phẩm cho khách lưu trú dài ngày

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.