(HNMO) - Đó là phố Hàng Bông, Hàng Ngang và Hàng Đào. Đây là những con phố mua bán sầm uất tại Hà Nội nhưng hàng giả, hàng nhái các thương hiệu nổi tiếng được bày bán tràn lan.
Trong ngày đầu thực hiện kiểm tra vừa diễn ra, mở đầu cho tháng lực lượng quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội tổ chức kiểm tra, bắt giữ hàng giả, nhái nhãn mác tại 3 tuyến phố đầu tiên trên địa bàn Hà Nội là Hàng Bông, Hàng Ngang và Hàng Đào, lực lượng chức năng đã thu giữ hơn 1.000 sản phẩm là hàng giả, hàng nhái, trong đó chủ yếu là quần áo.
Trước đó, vào tháng 3, lực lượng QLTT đã tổ chức ký cam kết không kinh doanh hàng giả, nhãi nhãn mác cho 100% hộ kinh doanh tại những địa điểm trên; đồng thời phối hợp với một số các nhãn hàng để tập huấn cách phân biệt hàng thật-giả cho các hộ kinh doanh.
Ảnh minh họa |
Có thể nói, vấn nạn hàng giả, hàng nhái từ lâu đã gây bức xúc cho người tiêu dùng và cả những thương hiệu chân chính. Mỗi năm, lực lượng quản lý thị trường tiêu hủy 5 đợt hàng nhái, trong đó có đợt tiêu hủy đến hàng chục tấn mỹ phẩm, hàng trăm tấn quần áo bị làm giả, làm nhái. Riêng tại Hà Nội, lượng mỹ phẩm là hàng giả đang lưu hành là rất lớn. Trong quý I/2012, QLTT Hà Nội đã tổ chức xử lý 2.108 vụ buôn lậu, gian lận thương mại, trong đó có 144 vụ sản xuất, buôn bán hàng giả.
Việc vào cuộc thực hiện “quét” hàng giả, hàng nhái của lực lượng thị trường Hà Nội là tín hiệu vui. Tuy nhiên, đây là việc không dễ, cần có biện pháp mạnh tay, đồng thời việc kiểm tra phải được duy trì thường xuyên.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.