Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội phát tờ rơi phòng bệnh nCoV đến từng hộ dân

Thu Trang| 03/02/2020 17:28

(HNMO) - Chiều 3-2, tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, theo chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng chống bệnh viêm đường hô hấp do chủng vi rút mới corona (nCoV) đến từng hộ dân, Trung tâm đã gửi nội dung tờ rơi về những điều cần biết để phòng bệnh nCoV đến 30 quận, huyện, thị xã.

Người dân tìm hiểu cách phòng, chống nCoV qua các tờ rơi.

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, PGS.TS Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết, theo chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, UBND các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm in và phát những tờ rơi với nội dung tuyên truyền phòng, chống nCoV tới từng hộ gia đình. Đây là hoạt động cần thiết để chủ động phòng, chống dịch bệnh nCoV và nâng cao kiến thức phòng bệnh của người dân.

Trong ngày 3-2, PGS.TS Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh nCoV trên địa bàn quận Hà Đông.

Quận Hà Đông đã chấp hành nghiêm túc các chỉ đạo của UBND thành phố, Sở Y tế về công tác phòng, chống dịch bệnh do vi rút nCoV,  phát tờ rơi tuyên truyền phòng, chống nCoV cho các hộ gia đình.

Ngoài ra, trong hai ngày 2-2 và 3-2, nhiều quận, huyện như: Long Biên, Hoàng Mai, Ba Đình… cũng đã tiến hành phát tờ rơi, niêm yết các tờ rơi tại nhà văn hóa các tổ dân phố.

Cùng với hình thức tuyên truyền bằng tờ rơi, các quận, huyện, thị xã còn tăng cường tuyên truyền khuyến cáo người dân và cộng đồng trên đài truyền thanh các xã, phường, thị trấn và tại những nơi tập trung đông người. Mặt khác, các địa phương còn tổ chức tập huấn nâng cao chuyên môn về phòng, chống dịch bệnh cho lực lượng cán bộ tham gia công tác phòng chống dịch, cán bộ y tế, cộng tác viên y tế - dân số…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội phát tờ rơi phòng bệnh nCoV đến từng hộ dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.