Pháp luật

Hà Nội: Phạt 30 triệu đồng vì cung cấp hình ảnh bản đồ không đầy đủ chủ quyền biển đảo

Thanh Hà 23/09/2024 - 13:35

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội vừa xử phạt 30 triệu đồng với một cá nhân vì cung cấp thông tin, hình ảnh bản đồ không thể hiện đầy đủ chủ quyền quốc gia.

img_5973.jpg
Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội làm việc với người vi phạm. Ảnh: Sở Thông tin và Truyền thông

Qua rà soát thông tin trên mạng xã hội ngày 18-9 lan truyền thông tin hình ảnh bản đồ không thể hiện đầy đủ chủ quyền quốc gia, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội đã xác minh và làm việc với bà P.T.H.

Bà P.T.H cho biết, bản đồ có “đường lưỡi bò” (còn gọi “đường 9 đoạn”) được bà thu thập trên mạng do vô tình sao chép, sử dụng, sau đó bị phát tán trên mạng xã hội. Đến 23h cùng ngày, bà P.T.H đã đăng tải thông tin xin lỗi và giải thích do hành động vô tình, không có mục đích gì khác.

Căn cứ quy định tại điểm b Khoản 7 Điều 102 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3-2-2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, được sửa đổi bổ sung tại Nghị định số 14/2022/NĐ-CP ngày 27-1-2022 của Chính phủ, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà P.T.H do đã có hành vi “Cung cấp thông tin, hình ảnh vi phạm chủ quyền quốc gia”, với số tiền 30 triệu đồng; đồng thời, phạt bổ sung tịch thu phương tiện vi phạm hành chính.

Bà P.T.H đã nhận thức rõ hành vi vi phạm, nghiêm túc chấp hành quyết định xử phạt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Phạt 30 triệu đồng vì cung cấp hình ảnh bản đồ không đầy đủ chủ quyền biển đảo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.