Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Phân vùng cho 8 đơn vị triển khai mở rộng mạng cấp nước nông thôn

Phong Châu| 16/12/2022 16:08

(HNMO) - Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, để bảo đảm mục tiêu đến năm 2025, 100% hộ dân đô thị và nông thôn được cung cấp nước sạch, UBND thành phố đã ban hành Kế hoạch số 311/KH-UBND ngày 28-12-2021 về việc hoàn thành các dự án phát triển nguồn tập trung và các dự án phát triển mạng cấp nước sạch trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025.

Hà Nội phân vùng cho các đơn vị mở rộng mạng cấp nước khu vực nông thôn.

Theo đó, Sở Xây dựng đã chủ trì làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND các huyện, các nhà đầu tư để rà soát hiện trạng phân vùng cấp nước, đề xuất giải pháp đẩy nhanh đầu tư phát triển hệ thống mạng cấp nước khu vực nông thôn.

Cụ thể, thành phố chấp thuận phân vùng cấp nước tại các khu vực chưa được đầu tư mạng cấp nước cho 8 đơn vị đang cấp nước trên địa bàn thành phố thực hiện 10 dự án mở rộng mạng cấp nước trong giai đoạn 2022-2025 và 1 dự án do UBND huyện Ba Vì triển khai cấp nước cho những khu vực dân cư miền núi tại huyện Ba Vì (xã Khánh Thượng và Minh Quang) không thể tiếp cận hệ thống cấp nước tập trung.

Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Nội mở rộng cấp nước cho 21 xã của huyện Thường Tín, 8 xã của huyện Thạch Thất. Công ty cấp nước Sơn Tây mở rộng cấp nước cho xã Cẩm Yên, huyện Thạch Thất. Công ty Đồng Tiến Thành Thủ đô mở rộng cấp nước cho 2 xã (Lại Thượng, Phú Kim) huyện Thạch Thất. Công ty Môi trường đô thị Xuân Mai mở rộng cấp nước cho 11 xã còn lại và hoàn thiện 4 xã đã giao tại huyện Chương Mỹ, 2 xã tại huyện Quốc Oai. Công ty cổ phần nước mặt sông Hồng nghiên cứu cấp nước cho 9 xã còn lại của huyện Phúc Thọ. Công ty Nước sạch số 2 Hà Nội mở rộng cấp nước cho 3 xã (Cổ Loa, Bắc Hồng, Thụy Lâm) của huyện Đông Anh; 18 xã của huyện Sóc Sơn. Công ty cổ phần Cấp nước Hà Nam mở rộng cấp nước cho khu vực 21 xã còn lại của huyện Ứng Hòa, 26 xã của huyện Mỹ Đức. Công ty cổ phần Viwaco mở rộng cấp nước cho khu vực 10 xã còn lại của huyện Thanh Oai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Phân vùng cho 8 đơn vị triển khai mở rộng mạng cấp nước nông thôn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.