Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội phấn đấu 100% trường trung học phổ thông đạt chuẩn quốc gia vào năm 2025

Thống Nhất| 24/08/2021 13:08

(HNMO) - Sáng 24-8, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022 cấp trung học phổ thông theo hình thức trực tuyến.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương phát biểu tại hội nghị.

Toàn thành phố có 226 trường trung học phổ thông với hơn 255.000 học sinh, hơn 14.500 giáo viên. Mục tiêu trọng tâm năm học 2021-2022 của các trường trung học phổ thông toàn thành phố là phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm an toàn trường học và nâng cao chất lượng dạy học, tăng cường giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội xác định 5 nhiệm vụ cụ thể đối với cấp trung học phổ thông, trong đó có việc phát triển mạng lưới trường, lớp gắn với các điều kiện bảo đảm chất lượng để đáp ứng tốt chương trình giáo dục phổ thông mới với lớp 6 từ năm học 2021-2022, lớp 10 từ năm học 2022-2023 và các năm học tiếp theo; tham mưu UBND thành phố đầu tư nguồn lực, thực hiện lộ trình xây dựng trường chuẩn quốc gia với mục tiêu có 100% số trường trung học phổ thông đạt chuẩn vào năm 2025.

Đồng thời, các nhà trường tập trung nâng cao chất lượng dạy học qua internet; tổ chức kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh; nâng cao chất lượng giáo dục hướng nghiệp; đổi mới công tác quản lý; nhân rộng các tấm gương điển hình...

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương đánh giá cao tinh thần nỗ lực khắc phục khó khăn của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên các nhà trường trong năm học 2020-2021.

Ông Trần Thế Cương nhấn mạnh, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của toàn ngành là phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm an toàn trường học và duy trì dạy, học tốt. Sở đề nghị các nhà trường xây dựng phương án tổ chức dạy học linh hoạt; tăng cường trách nhiệm của mỗi cá nhân trong công tác phòng, chống dịch, trong đó mỗi học sinh cũng cần là một chiến sĩ chống dịch.

Các nhà trường cần quan tâm tập huấn giáo viên để đội ngũ này vận hành nhuần nhuyễn việc giảng dạy trực tuyến; thực hiện đồng bộ các giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục đại trà; quan tâm đẩy mạnh chất lượng giáo dục mũi nhọn; tiếp tục thí điểm chương trình đào tạo song bằng ở một số trường; tích cực chuẩn bị các điều kiện bảo đảm chất lượng để thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông mới...

Riêng về mục tiêu có 100% trường trung học phổ thông đạt chuẩn quốc gia vào năm 2025, theo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Trần Thế Cương, đây là một nhiệm vụ rất khó khăn trong bối cảnh hiện nay, tuy nhiên, toàn ngành cần xác định đây là điều kiện rất cần thiết để tạo ra “sản phẩm” đạt chuẩn. Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ tham mưu thành phố về một số nội dung liên quan; các nhà trường cần tập trung nâng cao chất lượng theo các tiêu chí của trường chuẩn quốc gia do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội phấn đấu 100% trường trung học phổ thông đạt chuẩn quốc gia vào năm 2025

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.