Kinh tế

Hà Nội: Phấn đấu 100% doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thụ hưởng chính sách hỗ trợ

Thanh Hiền 15/12/2023 - 17:45

Ngày 15-12, UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 302 /KH-UBND về việc thực hiện đề án phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024.

14-12-anhdnspcncl2.jpg
Hà Nội tôn vinh các sản phẩm công nghiệp chủ lực năm 2023.

Trong đó, thành phố phấn đấu 100% doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thụ hưởng các chính sách hỗ trợ của thành phố.

Thành phố yêu cầu Sở Công Thương là cơ quan thường trực, chủ trì, phối hợp tiếp tục thực hiện các giải pháp cải cách thủ tục hành chính, giảm thời gian giải quyết các thủ tục hành chính trong các lĩnh vực xây dựng, hải quan, thuế, đầu tư... theo hướng thuận tiện cho doanh nghiệp.

Tập trung triển khai, đôn đốc tiến độ thành lập, xây dựng mới và hoàn thiện đồng bộ hạ tầng kỹ thuật các khu công nghệ cao, khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn thành phố để phát triển công nghiệp theo hướng hiện đại, có sức cạnh tranh cao, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, khai thác hiệu quả quỹ đất hiện có, tạo sự liên kết với các địa phương trong vùng Thủ đô, giải quyết nhu cầu mặt bằng sản xuất cho các doanh nghiệp và di dời các cơ sở công nghiệp gây ô nhiễm, không phù hợp quy hoạch ra khỏi nội đô và khu dân cư; hỗ trợ, tư vấn các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi từ các tổ chức tín dụng, các quỹ của trung ương và thành phố.

Các địa phương, đơn vị thường xuyên nắm bắt thông tin sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; nắm bắt, cung cấp thông tin về các thị trường, các nhà sản xuất công nghệ tiên tiến, các hội chợ sản phẩm công nghiệp uy tín ở nước ngoài để các doanh nghiệp kết nối, tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại sang thị trường các nước trong khu vực và thế giới (châu Âu, Bắc Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ...); tổ chức các hoạt động kết nối, hợp tác trong sản xuất kinh doanh giữa các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực với nhau và với các doanh nghiệp khác của thành phố và các tỉnh, thành phố trong cả nước.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Phấn đấu 100% doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thụ hưởng chính sách hỗ trợ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.