Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Nhiều tủ điện tiếp tục bị ''bôi bẩn''

Thu Hằng| 05/06/2023 16:52

(HNMO) - Trước thực trạng đa số tủ điện, trạm biến áp tại một số quận bị dán quảng cáo, rao vặt, bôi vẽ nhằng nhịt... gây mất mỹ quan đô thị, cùng với nhiều biện pháp, thời gian qua, các địa phương, tổ chức, đoàn thể đã chung tay khoác “áo mới” cho tủ điện. Tuy nhiên, đến nay nhiều tủ điện tiếp tục bị “bôi bẩn”, làm cho bộ mặt đô thị ở nhiều tuyến phố trở nên nhếch nhác.

Tủ điện trước cửa nhà số 807 đường Giải Phóng (quận Hoàng Mai) đã được vẽ rất đẹp, nhưng nay đã bị dán quảng cáo che khuất.

Gần đó, một tủ điện trước cửa nhà số 1221 đường Giải Phóng (quận Hoàng Mai) cũng bị chủ cửa hàng Bảo Lâm Billiards vẽ làm cho “chiếc áo” của tủ điện bị bôi bẩn.

Bên cạnh những tủ điện đã được khoác “áo mới” nay tiếp tục bị bôi bẩn, nhiều tủ điện ở các tuyến phố khác trên địa bàn các quận: Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Thanh Xuân, Đống Đa... đã và đang bị chiếm dụng làm nơi treo đồ, chứa rác.

Một tủ điện ở vỉa hè trước nhà số 33 phố Nguyễn Khuyến (quận Hai Bà Trưng) bị người dân sống gần đó treo đồ, vừa nguy hiểm vừa mất mỹ quan đô thị.

Còn tủ điện ở số 39 phố Quang Trung (quận Hoàn Kiếm) trở thành nơi treo dây điện, chổi... dù đã có biển cảnh báo cấm đến gần.

Hay tủ điện trước nhà số 373 đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân) trở thành nơi quảng cáo của cửa hàng sửa chữa đồng hồ...

... và cũng là nơi để đồ của người dân ở trước nhà số 270 đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân).

Cụm tủ điện ở trước nhà số 127 phố Khâm Thiên (quận Đống Đa) biến thành nơi để rác, gây ô nhiễm môi trường.

Đề nghị các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương kiểm tra, có biện pháp làm sạch các tủ điện, tạo bộ mặt đô thị sạch, đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Nhiều tủ điện tiếp tục bị ''bôi bẩn''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.